เกือบใจเสียเหมือนกันครับ

Biggie's picture
130
posts

คืออย่างนี้ครับ ผมพอได้อ่านเกี่ยวกับปัญหาบานพับ ว่าหลายเครื่องหลวม ผมก็พวกได้แม็คมาใหม่ ตอนซื้อก็คิดว่าเก็บรายละเอียดก่อนซื้อได้พอสมควรแล้ว เพราะผมต้องเปิดกล่องสองถึงจะโอเค เพราะผมเล่นเพ่งกับเดตพิกเซลพอสมควรเลยละครับ ผ่านมาเกือบเดือนอ่านดูแล้วเช็คกับเครื่องตัวเอง หลอนเลยครับ ดันฝาพับไม่สุดก็หล่นลงมาปิดแล้ว ประมาณ 30 องศา ตอนนั้นเศร้าเลยคิดในใจ ไมต้องมาเกิดกับตรูด้วยฟะ ก็ติดต่อศูนย์ที่ซื้อและลองปิดฝาพับตัวที่ร้านโชว์ กะเอาชัวส์ โหไมมันแข็งกว่าของเราเยอะเลย ก็เลยเอาละพรุ่งนี้จะเข้าไปที่ศูนย์ที่เซลทรัลลาดพร้าวเพราะคนขายบอกให้ไปที่นั่น กลับมาผมก็เตรียมๆพวกเอกสารเรียบร้อยละ แต่ก็ยังกังวลอยู่ ไม่อยากเปลี่ยนเพราะถ้าเปลี่ยนก็เปลี่ยนทั้งฝาใหม่เลย จอใหม่แกนใหม่ กล้องใหม่ ผมขี้เกียจมานั่งส่องเดตพิกเซล และก็ต้องเสียตังค์ติดฟิมล์ใหม่อีก แต่ถ้ามันจะเป็นอย่างนั้นผม ก็คงต้องยอม ผมก็ลองๆปิดฝาดูแล้วก็เทียบกับความรู้สึกที่ลองกับฝาพับที่ร้าน ทำไปๆผมก็เลยแกะเอา hard case ออกเตรียมเอาไปที่ศูนย์ พอแกะเรียบร้อยผมก็กะนอนแล้วละครับ แต่ด้วยความสงสัยก็ลองใหม่อีกลองปิดจนมันเกือบปิด แต่ เฮ้ย!!! คราวนี้มันค้างให้ ลองแล้วลองอีกหลายๆแบบ เอาขึ้นที่ลองที่มันเอียงๆก็แล้ว คิดไปคิดมาถึงบางอ้อครับว่ามันเกิดจากตัว hard case ที่ผมใส่นั่นเอง ลองใส่ ลองถอด ก็เป็นตามที่คิดจริงๆครับ เฮ้อ โล่งครับ

ยาวไปขออภัยนะครับ แต่อยากให้หลายๆท่่านได้ข้อมูลบ้าง จะได้ไม่ใจเสียครับผม
ผมใช้ Case ของ Speck ครับตัวที่มันสีดำ หนึบๆมืออะครับ 15"

ikok's picture
10285
posts

ยินดีด้วยครับ

นี่น่าจะเป็นเรื่องที่หลายคนที่ใช้ hard case มองข้ามนะครับ คือมันทำให้หน้าจอหนักขึ้น จนบานพับรับน้ำหนักไม่ไหว เพราะเขาไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมา (อาจจะรับเพิ่มได้บ้าง แต่น่าจะไม่มาก ในความรู้สึกของผม เพราะว่าเขาไม่มีความจำเป็นต้องทำตรงนั้นกับเครื่องปรกติ)

หน้าจอเลยปิดลงมาได้ง่ายกว่าปรกติ

น่าจะเป็นอีกเรื่องที่น่าพิจารณาในการเลือกซื้อ hard case ครับ =)

ขอบคุณที่นำมาเล่าสู่กันฟังนะครับคุณ Biggie

#1
ikok's picture
10285
posts

เรื่องบานพับหลวม

นี่รู้สึกจะมีกับเครื่อง unibody รุ่นแรก ๆ เลยครับ ที่หลวมขนาดปิดลงมาทับจมูก user ฝรั่งแตกไปคนนึง ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ แห่ะ ๆ 1

เดี๋ยวเย็นนี้จะลองไปยก ๆ เครื่องที่บ้านดู ว่ายังเป็นอยู่หรือเปล่า

แต่เท่าที่ใช้งานมาบานพับตัวของผมปรกติดีครับ คือปรับให้อยู่ตรงไหนก็อยู่ตรงนั้น ไม่ไหลครับ =)

#2
artslan's picture
130
posts

ถึงขั้นทับจมูกเลยเหรอครับ

ถึงขั้นทับจมูกเลยเหรอครับ ผมเพื่งทราบเรื่องนะเนี่ย 8O

น่าจะ 17" นะผมว่า มันอีท่าไหนนะเนี่ยลงมาทับจมูกซะได้ - - "

#3
Mixmerize's picture
1480
posts

ขอบคุณมากๆครับ

ยาวๆอย่างนี้ซิดีครับ ได้เล่าประสบการณ์ให้เพื่อนๆได้ฟังบ้าง มันก็คาดไม่ถึงเหมือนกันนะครับที่ปัญหามันดันเป็นที่ Hard Case เป็นผมผมก็ใจแป้วไม่แพ้กันถ้าเครื่องแมคที่เราซื้อมาอยู่ๆก็มีปัญหา ยิ้ม

#4
ungtemp's picture
168
posts

ว่าแล้วจอมันหนักแปลก ๆ

ว่าแล้วจอมันหนักแปลก ๆ ขอบคุณครับที่ช่วยอัพเดทครับ แต่มันก็ทำให้รอยน้อยลง ต้องแลกกับความหนักต่อไป ..

#5
PikaJung's picture
52
posts

งั้นผมเปลี่ยนไปใช้ Soft Case

งั้นผมเปลี่ยนไปใช้ Soft Case ดีกว่า แบร่..

#6
DoNut's picture
21
posts

เจอปัญหาดีแล้วครับ

น้องผมใช้ uni body รุ่นแรก เจอแม่เหล็กไม่ดูํด ใส่กระเป๋าหงายหน้าขึ้นมาเปิดพงาบๆ เลย อุอุ เลยฝากทางร้านส่งไปให้ทาง apple care centre รอบแรกบอกว่าซ่อมไม่ได้ -*- แก้ไขโดยการปรับบานพับให้แข็งๆ (ดูสิ) มาแก้ได้โดยทางร้านที่นำส่งซ่อมสงสัยแล้วไปคุยกับทาง centre อีกที ตอนนี้แก้เรียบร้อยแล้วครับ เปลี่ยนชุดแม่เหล็กใหม่อะ มีความสุข

#7