*Digital Out นึกว่างานเข้าแล้ว

minemind's picture
3876
posts

เมื่อวานหิ้วเจ้าน้อง mac ไปเล่นบ้านเพื่อน พอดีเพื่อนพึ่งจะตบ iphone 3gs มา แล้วมันบอกว่า หูฟังมัน สามารถ control voulume เจ้าน้อง mac ได้ ก็เลยให้มันไปลอง
ก็เล่นๆสักพัก อีเพื่อนอีกคนก็นั่งกด apple remote เล่น อีนี่ก็กด control ที่หูฟัง เสร็จเล่นๆอยู่ มันก็ถอดหูฟังจากช่อง headphone ออก พอถอดออก ไฟมันก็แดงที่ช่อง headphone เราก็ตกใจ
"เห้ย ทำไมไฟแดงวะ" ตะลึง 2
"เออ แต่สวยดี" หมดกัน 2
ตอนนั้นก็ไม่คิดไร สักพักอีตัวกด remote ก็นั่งเล่นๆ สักพักนึงเราก็กด slide ตรง volume แต่มันกดไม่ได้ มันขึ้นเป็นสีเทา ก็เลยลองเข้าไปใน system preference เข้้าไปดู ปรากฎว่า ตรง speaker ที่ปกติ เป็น internal built in มันหายไป เราก็คิดว่า มันต้องเป็นที่ remote แน่เลย ก็ลองกดมั่วๆ
"เห้ย กดไม่ได้วุ้ย" แอบเคือง มันก็ขึ้นมาเหมือนเดิมสีเทาๆ เราก็ไปหาตามบอร์ดเลย search "Digital Out ++ macbook" พอดีอ่านภาษาอังกฤษไม่ออก ก็เลย search เป็นหน้าไทย ก็เข้าไปเจออันแรกเลย เค้าบอกให้ยกไปที่ ศูนย์ เพราะว่าส่วนที่ควบคุม sound ใน mainboard อาจจะเสีย ในใจคิดละ
"งานงอกละตู" หลอน
ไหนๆจะเอาเข้าละ เราก็เลยแบบ ขอลองอีกหน่อยวันนี้มันเย็นละ ก็เลยไปถอด ลำโพงจากเครื่อง pc มาเสียบ พอเสียบมันก็ขึ้นนะ internal speaker เราก็ตัดสินใจ ดึงออก คราวนี้ ไอตรง internal speaker ก็ยังอยู่
"โล่งอก นึกว่างานเข้าละ" แบร่..

------------------------จบ----------------------

princetofu's picture
121
posts

ไม่รู้เพราะอะไร

แต่ iPhone ผมเป็นอย่างนี้บ่อย มีเคล็ดลับคือ พยายามดึงออกอย่างช้าๆ และเบามือครับ

Mac เพื่อนเคยเป็น ก็ลองเสียบเข้าไปใหม่แล้วดึงออกช้าๆ ก็หายครับ

ถ้าดึงพรวดพราด เหมือนว่า sensor จับไม่ทัน แห่ะ ๆ 3

#1
ikok's picture
10285
posts

ตัวหูฟังของ iphone

ใช้เป็น mic เฉพาะกิจได้ด้วยครับ =)

#2