ลง window7 ผ่าน bootcamp แล้วค้าง

toffykapook's picture
248
posts

เศร้า เริ่มต้นจากตอนแรกเลยครับลงแล้วใช้ได้ปกติไม่ค้างแต่อย่างใด แต่มีปัญหาคือเสียงไม่ออกลำโพงและหูฟังตัวนอกที่เสียบ แต่ลำโพงเครื่องออกปกติ ผมเลยลงตัวใหม่อีกตัวนึง ทีนี้ปัญหาเริ่มเกิดละครับ คือพอลงวินโดว์เสร็จหมดทุกขั้นตอน ถึงตอนลงไดรฟ์เวอร์จาก bootcamp จากนั้นมันจะให้รีสตาทพอหลังจากรีสตาทแล้วเข้ามาที่วินโดว์มันจะค้างตลอดทั้งที่ตอนแรกไม่เคยเป็น ลบออกลงใหม่อาการนี้ก็ไม่หายผมทำมา 3 รอบแล้ว เปลื่อยนไปใช้แผ่นเก่าก็เป็นอาการนี้เช่นกัน ไม่รู้ว่ามันเป็นที่อะไรจนปัญญาจริงๆ เพื่อนๆพี่ๆพอแนะนำได้ไหมครับ หลอน

minemind's picture
3876
posts

ไว้อาลัยให้ new macbook pro 13.3'' (2010)

หัวเราะร่วน

#1
bonraiwa's picture
46
posts

+1

ร่วมด้วย ช่วยไว้อาลัย แจ่ม

#2
toffykapook's picture
248
posts

ดีมาก

ไม่ช่วยกันทำมาหากินแล้วยัง แห่ะ ๆ 3

#3
minemind's picture
3876
posts

มา update

มา update หลังจากที่เอาเครื่องมาลองเอง

หลังจากลง windows 7 เสร็จ ก็ลง boot camp driver พอลงเสร็จปุ๊ป restart เข้า destop แล้วค้างที่ หน้า destop เลย

#4
minemind's picture
3876
posts

สันนิฐานว่า น่าจะเป็นที่

สันนิฐานว่า น่าจะเป็นที่ HDD

ลอง search ตามเว็ปนอก พบอาการประมาณนี้น้อยมาก ก็เลยยังไม่เจอวิธีที่จะแก้ไขปัญหา

#5
ikok's picture
10285
posts

สรุปว่า

เป็นที่เครื่องใหม่ที่เพิ่งออกเมื่อไม่กี่วันก่อนใช่ไหมครับ?

ถ้าใช้ อาจจะเป็นที่ driver บางตัวยังไม่รองรับกับ boot camp ตัวปัจจุบัน คงต้องรอให้ทาง apple update bootcamp หรือลองเข้าไปโหลดตัว driver ของเวอร์ชั่นใหม่จากเว็บต้นทาง(พวกการ์ดจอ) เองน่าจะเร็วกว่านะครับ

#6
minemind's picture
3876
posts

รายงานสด

ลองไปถามที่ fortune ละครับ

ช่างเค้าบอกว่าอาจจะเป็นปัญหาที่ driver บางตัวไม่ support windows 7 64bits (Ultimate) ให้ลองเปลี่ยน version ดู ไปเล่นตัว home หรือ standard

ซึ่งช่างบางว่า ตัว Ultimate เค้าไม่สามารถ install bootcamp driver ได้เลย ต้องมานั่ง search driver ทีละตัว ซึ่งอันนี้ ต่ายคิดว่ามันก็คงไม่สามารถใช้ function ของปุ่มต่างๆได้ รวมไปถึง software ของ boot camp (bottcamp control panel) ได้อีกด้วย

แต่ต่ายก็แย้งช่างไปแล้วนะครับว่า ตัวเครื่องที่เล่นอยู่ตอนนี้ (mac alunium late 2008) ก็ลง windows 7 x64 Ultimate อยู่ function ครบ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แถมอีกตัวที่เป็น iMac ของน้องคีน กับของเพื่อนอีกคน รวมไปถึง new macbook pro (2010) ที่พึ่งออก ของเพื่อนที่ซื้อมาพร้อมกับของทอป ก็ลงได้ไม่มีปัญหาเช่นกัน

#7
ikok's picture
10285
posts

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ :)

น้องต่ายรายงานภาคสนามด้วย แบร่..

ยังไงก็ขอให้ได้ใช้งานไวไวนะครับ ยิ้ม

#8
toffykapook's picture
248
posts

update

ล่าสุดลงwindow7 home 64bit ค้างเช่นกันหลังจากลงbootcamp สงสัยจะหมดทางเยียวยา

#9
minemind's picture
3876
posts

มั่ว

เป็นที่ driver การ์ดจอ ชัวววร์

#10
ikok's picture
10285
posts

-.-

ลอง 32bit ธรรมดาเป็นไหมครับ?

#11
minemind's picture
3876
posts

ว่าจะลองลง windows 7 ใน

ว่าจะลองลง windows 7 ใน external hdd แต่งง มากๆ เด๋วถ้าทำสำเร็จจะมาบอกผลอีกทีคับ

#12
minemind's picture
3876
posts

ไม่ทำ ex แล้ว

ตัว external ที่จะลง windows สรุปแล้วว่าไม่ได้ทำนะครับ มันต้องลง effi (มั้งถ้าจำไม่ผิด) เคยเห็นว่ามันเป็นเหมือน firmware ที่เคย update ก็เลยไม่ลงดีกว่า

#13
minemind's picture
3876
posts

เกิดจากอาการผิดปกติของ partition

รอบบ่ายวันนี้ไป ustore รังสิต มา พี่ที่ร้านก็ขอลอง ลง windows7 ผ่าน bootcamp โดยที่คราวนี้ใช้แผ่นแท้ เพราะพี่เค้าบอกว่า บางทีตัว windows ที่ modifly มาอาจจะทำให้มีปัญหา หรือตัวที่เรา download มาถึงจะเป็นตัวเต็มแต่มันก็มีหลาย version RC RTM Retail บลาๆๆๆ (จำไม่ได้ละ)

หลังจากที่พี่ลองลงให้ ปรากฎว่า ค้างตอน complete setting install (ก่อนจะเข้าไป set account name)
พี่ก็เลยบอกว่า งั้นลอง restore windows xp จากเครื่องพี่ โดยการต่อ firewire port จากเครื่องเพื่อน (mode transfer) และต่ออีก port เข้าเครื่องของพี่ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1.47 นาที

ได้ partition windows มาอยู่ใน เครื่องแล้ว แต่เหมือนว่า systems file ของ windows xp ไม่ได้ถูกเขียนมาอย่างถูกต้อง (เหมือนตอนที่เรา copy folder ของ program มาทั้งๆที่ไม่ได้ install บางโปรแกรมจะไม่สามารถเปิดได้เลย)
ผลลัทพ์คือ os x ไม่อ่าน partition นี้ และเมื่อ กด alt ก็ไม่ show partition นี้ขึ้นมา ผมก็เลยลองให้พี่เค้าลองดูที่ startup disk ใน osx ก็มี windows hd เพิ่มมาก็เลยสั่งให้ restart แต่มันก็ฟ้องว่า system file error อย่างที่คิดจริงๆ

จากนั้นพี่ก็เลยโทรไปปรึกษาพี่อีกท่านนึง เค้าลองเสนอให้ ghost partition ทางฝั่ง windows ขั้นตอนนี้ให้ผมไปทำเองครับ ก็ไปนั่ง ghost partition 3 ชม. กว่า แต่ระหว่างนี้ ก็เลยย้ายสำมะโนครัวมาที่ it lab พอดีว่ามันว่างก็เลยเปิด imac ไว้ on adium ทิ้ง status away ไว้

บังเอิญเพื่อนที่มหาลัย คุณกบ ก็ทักมาพอดี ว่าทำอะไรอยู่ ก็เลยบอกอาการเค้าไป กบก็เลยบอกผมว่าให้ผมลอง ลบ partition (ไม่ใช่ erase นะ) ตอนแรกผมก็ไม่เข้าใจ ก็เลย scroll ขึ้นไปอ่านอีกที ก็ถึงกะบังอ้อ ก็เลยลองจัดการตามที่ กบ บอก ตอนนี้ก็ใช้ได้แล้วครับ

สาเหตุคงเกิดจาก partition มันมีปัญหา ตอนแก้ ก็ ใส่แผ่น เข้า safeboost -> disk utilities -> เลือกที่ HDD (ตัวบนสุดที่เป็นชื่อ ยี่ห้อ HDD ของเรา) -> tab partition -> กด ลบ partition osx ทิ้ง apply แล้ว create partition ใหม่ -> ลง osx

ปล. ขอบคุณ กบ มากนะครับ
ปล.2 ขอบคุณพี่นัท พี่โหน่ง @Ustore ที่สละเวลามาเทส และก็ช่วยเหลือหลายๆอย่างนะครับ

#14
minemind's picture
3876
posts

ล่าสุด หลังจากลง windows 7

ล่าสุด หลังจากลง windows 7 เสร็จแล้ว ก็ค้างไป 2 รอบ (พอเป็นพิธี) หลังจากนั้นก็ลง driver bootcamp

อาการตอนนี้ ของ new macbook pro 13.3'' (2010) มีปัญหาเรื่องของ sound ตรงที่ audio input/out ปกติถ้าเปิดเพลง มันก็จะออกลำโพงปกตินะครับ แต่ถ้าผมเอา headphone หรือ ตัว speaker ไปเสียบเพื่อจะต่อออก headphone หรือ speaker นอก เสียงมันจะไม่ออก

ก็ลองเช็ค driver จากเครื่องของผมดู driver มันเป็นคนละตัวกัน เครื่องผมเป็น realtek ส่วนของทอปเป็น cirrus hd audio (ถ้าจำผิดขออภัยจริงๆ) ผมก็เลยคิดว่า driver อาจจะยังไม่สมบุรณ์เท่าไหร่

#15
usanick's picture
5
posts

ลองลง 32 บิต ดูครับ

ผมเพิ่งซื้อ mbp มา ลองลง win7 ผ่าน bootcamp ไป 4 ครั้ง ก้อปกติดีนะครับ ผมคิดว่าที่ค้างนี้ น่าจะเป็นเพราะเลือกลงเป็น 64 บิต รึป่าวครับ คิดว่า driver คงยังไม่สมบูรณ์สำหรับ 64 บิตครับ ลองเปลี่ยนลง 32 บิต ดูสิคับ อาจจะดีขึ้น แต่เรื่องเสียงนี้ ทำใจหน่อยนะครับ ใช้ผ่านช่อง output ไม่ได้เลย

#16
minemind's picture
3876
posts

เป็นที่ partition มีปัญหาครับ

เป็นที่ partition มีปัญหาครับ ไม่เกี่ยวกับว่าจะเป็น 32 หรือ 64

#17
toffykapook's picture
248
posts

อ้าวมีคนเป็นเหมือนกัน

ใช้ออก output ไม่ได้เหมือนกันหรอครับ แสดงว่าเป็นที่ driver แล้วชัวร์

#18
chakapoo's picture
22
posts

แง่ว

ของผมปกตินะครับ อัลติเมทx64

แต่พอลง 32 แล้วรู้สึกหน่วงๆด้วยซ้ำ mbp 15" 2010 ครับ

เลยกลับมาเป็น 64 เหมือนเดิม

#19