iphone 4 พร้อมรายระเอียดนิดหน่อย จากเพื่อนในเวปครับ

GodSky's picture
27
posts

หน้าเวปเลยครับ ใหญ่ ๆ รอพี่ เวปมาสเตอร์มาแปล

ข่าวลือที่ว่าเป็นจริง แล้วซิแบบนี้ เหอะ ๆ แล้วราคา 3g จะเหลือกี่ตังหว่า - -

เพื่อน ๆ คิดว่าไง กับ แบท ที่ มีมากขึ้น จอที่ระเอียดกว่าเดิมแถมดู HD ได้อีก กระจกหน้าจอก็เทพ บอดี้ตรงขอบทำมาจากอลูหรือเปล่า แปลไม่ออก - - ความเร็วเพิ่มขึ้นหรือเปล่าเนีย อยากได้ แต่... ไม่มีตัง 555

http://www.apple.com/iphone/compare-iphones/

อันนี้เปรียบเทียบ iphone 4g กับ iphone 3gs ถ้าซ้ำยังไงลบได้เลยครับ ถ้าเวปมาสเตอร์เห็นไม่ดีไม่งามก็ลบได้เลยขอบคุณครับ

AttachmentSize
iphone_hero_2_20100607.jpg36.21 KB
Xelloz's picture
117
posts

รายละเอียด

Body : ตรงขอบเป็นสแตนเลสครับ (เพิ่มเติมครับ ขอบ แสตนเลสที่เห็นทั้งหมดนั้น เป็น antenna สำหรับรับสัญญานต่างๆทั้งหมดครับ แบ่งเป็นด้านซ้าย รับ bluetooth wifi gps ด้านขวารับ UMTS GSM ครับ ตะลึง 2 )
ส่วนด้านหน้าหลัง : เป็นกระจกที่ผ่านการเคลือบให้แข็งแรงขึ้น 20 เท่า แข็งกว่าพลาสติก 30 เท่า ใข้กระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
จอ : เป็นจอ LED ที่ทางแอปเปิ้ลใช้ชื่อว่า Retina Display มีความละเอียดสูง 960x640 pixel
กล้อง : กล้องหลัง 5megapixel ส่วนกล้องหน้าไม่รู้ว่าเท่ากันรึเปล่า ถ่ายวีดีโอ HD แล้วก็ตัดต่อผ่าน iMovie บน iphone ได้เลย แล้วก็กล้องมี LED flash แล้วด้วย
เพิ่มเติมระบบ Gyro จากเดิมที่มีแค่ Accelerometer อย่างเดียว เพื่อเพิ่มความเสถียรเวลาขยับปรับเปลี่ยนมุมของ iPhone แล้วก็เพื่อเพิ่มความมันส์ในการเล่นเกมส์ มั๊ง (รายละเอียดของ Gyro นี่ยังไม่ค่อยแน่ใจครับ)

มีระบบ Facetime สำหรับ Video call
รายละเอียด Facetime : ใช้ในการคุย Video call ได้ในทุกๆที่ ที่มี Wifi โดยที่สามารถเปิดจากการคุยโทรศัพท์ปกติได้
(ตามที่อ่านมาเหมือนจะเข้าใจว่า เสียงจะไปตามสัญญาณโทรศัพท์ปกติ ส่วนภาพจะส่งไปตาม internet นะครับ เพราะว่าเขาโชว์ว่าเปิดขึ้นจากการคุยโทรศัพท์ปกติได้เลย ซึ่งในที่นี้ไม่ได้ระบุว่าเป็นการคุยผ่าน voip หรืออะไร ก็เลยเข้าใจเอาเองว่า น่าจะเป็นอย่างที่บอกตอนแรก ถ้าเข้าใจผิดก็กรุณาแก้ให้ด้วยนะครับ)

iPhone 4 นี้มีสองสีให้เลือกคือ ดำ และ ขาว แล้วก็มี Option ที่เรียกว่า Bumper ตามรูปครับ เอาไว้ใส่ขอบของ iPhone

คิดไม่ออกแล้ว อ่านๆมาแล้วก็มาสรุปๆให้ฟังครับ ถ้าคิดออกเพิ่ม เด๋วจะเข้ามาเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าผิดตรงไหนรบกวนแก้ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


ปล. เพิ่งเห็นว่าเขารอเว็บมาสเตอร์มาแปลให้ ตอนแรกไม่เห็น อิอิ ขอโทษที่บังอาจตัดหน้าพี่ก๊อกครับผม หลอน

bumper-hero-20100607.jpg
#1
ikok's picture
10285
posts

มีข่าวอะไรก็โพสได้เลยครับ

ไม่ต้องรอผมครับ ยิ้ม (จะได้ไม่เหนื่อยครับ หัวเราะร่วน )

#2
GodSky's picture
27
posts

โหแจ่มมากพี่ ขอบคุณครับ

โหแจ่มมากพี่ ขอบคุณครับ ระเอียดเลย อิอิ

#3
GodSky's picture
27
posts

มีข้อมูลเพิ่มเติมครับ

มีข้อมูลเพิ่มเติมครับ จากเวปนอก อย่างยาว - -

http://www.engadget.com/2010/06/07/steve-jobs-live-from-wwdc-2010/

#4
GodSky's picture
27
posts

เป็นไปตามคาดเดาครับ

เป็นไปตามคาดเดาเปีะครับ เมื่อ สตีฟจ๊อบส์ ได้ฤกษ์เปิดตัว iPhone ใหม่เรียบร้อยแล้วอย่างเป็นทางการบนเวทีในงาน WWDC 2010 ซึ่งงานนี้ ไฮไลท์ของงานก็คือ iPhone รุ่นใหม่ที่เราได้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการแล้วว่า "iPhone 4 "
ด้วย สาเหตุที่มันยังรองรับการทำงานบนเครือข่าย GSM / UMTS เพราะฉะนั้นมันเลยไม่ได้ใช้ชื่อ 4G ตามคาด สำหรับหุ่นและหน้าตาของ iPhone 4 ตัวใหม่นี้ก็คือหน้าตาเดียวกับเครื่อง iPhone ที่ทางเว็บ Gizmodo เคยนำออกมาโชว์ ซึ่งเป็นเครื่องที่ทางทีมของ Apple ทำตกไว้ในบาร์นั่นเอง หน้าตาของ iPhone 4 ไม่ได้ถูกออกแบบใหม่อย่างที่หลายคนคาด งานนี้สตี๊ฟ จ๊อบส์ ถือว่ามีเสียหน้าเล็กน้อยเพราะว่าเครื่อง iPhone 4 ถูกชิงตัวไปออกสื่อก่อนเครื่องตัวจริงออก แต่อย่างไรก็ตามเครื่อง iPhone 4 ได้มีการปรับปรุงพัฒนาอยู่หลายด้านด้วยกัน ซึ่งงานนี้เชื่อว่า มันจะสามารถล่อตาล่อใจผู้ใช้ได้มากกว่าเดิม แม้หน้าตาและหุ่นจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก สิ่งที่พลิประวัติศาสตร์วงการ PDA Phone และ SmartPhone ก็คือ iPhone 4 รุ่นใหม่นี้นั้นมันเป็นโทรศัพท์ในแบบ SmartPhone ที่ตัวบางที่สุดในโลกในเวลานี้ โดยมีขนาดความบางเพียง 9.3 mm เท่านั้น ซึ่งบางลงกว่าเก่าถึง 24% นับว่าเป็นการทุบสถิติใหม่ให้กับวงการเรียบร้อยแล้ว

ตัวเครื่องนอก จากออกแบบสวยแล้ววัสดุต้องดีด้วยตามสไตล์ของ Apple โดยด้านหน้าเครื่องและด้านหลังตัวเครื่องจะมาในลักษณะอาคิริคแก้ว หรือ Glass style และเครื่องรุ่นนี้รอบๆตัวจะเป็น แสตนเลสจะคล้ายๆกับกล้องของ Leica รุ่นเก่า การที่มี สแตนเลสรอบตัวนอกจากความสวยงามแล้วมันยังถูกใช้เป็นเสาอากาศไปในตัว จะสังเกตว่าตัวเครื่องจะมีร่องรอยต่ออยู่ซึ่งเป็นเสาอากาศของเครื่องนั่นเอง เพราะขอบทั้งสองฝั่งจะวิ่งมาเจอกันโดยมีร่องกลางคั่นเอาไว้

สิ่ง ที่รอกันมานานสำหรับ iPhone 4 ก็คือกล้องด้านหน้า ซึ่งกล้องในเครื่องรุ่นนี้จะมี LED Flash ให้มาครบ โดยความละเอียดตัวกล้องจะเขยิบมาที่ 5 ล้านพิกเซล พร้อม Zoom 5 เท่าในแบบ Digital Zoom มี "backside illuminated sensor," สามารถบันทึก HD video ได้ที่โหมด 720p / 30fps

สำหรับการแสดงผลหน้าจออันนี้ก็เด็ดสุดเช่น กันเพราะว่าหน้าจอรุ่นใหม่สามารถแสดงความละเอียดได้ถึง 4 เท่าที่ 960 x 640 พิกเซล 326 pixels per inch ซึ่งทาง Apple เองเรียกการแสดงผลแบบใหม่นี้ว่า Retina Display ที่เรต 326ppi ซึ่งเหนือกว่าสายตาของคนเราที่จะแยกความแตกต่างในความละเอียดขนาดนี้ได้ ซึ่งจะคล้ายๆกับเครื่อง iPad ที่เป็น IPS display โดยมีคอนทราสที่ 800:1 บนความใหญ่หน้าจอในขนาดเดิมๆที่ 3.5 นิ้ว สำหรับการทำงานตัวเครื่องนั้นจะใช้ Processsor แบบเดียวกับ iPad นั่นก็คือ A4 processor เมื่อเครื่องแรงภาระก็ตกมาอยู่ที่เรื่องแบตเตอรี่อีก สำหรับ iPhone 4 มีการพัฒนาแบตเตอรี่ให้ใช้งานทนทานขึ้นด้วย ซึ่งความจุของแบตเตอรี่ตามที่ทาง Apple ได้คุยไว้ก็คือ

1.คุยบนเครือ ข่าย 3G ได้นาน 7 ชม ต่อเนื่อง
2.เล่น Net บนเครื่อข่าย 3G ได้นานต่อเนื่อง 6 ชม
3.เปิด WiFi เล่น Net ได้นานต่อเนื่อง 10 ชม
4.ดู VDO ต่อเนื่องได้นาน 10 ชม
5.ฟังเพลงต่อเนื่องได้นาน 40 ชม

และ WiFi ในเครื่องรุ่นนี้จะเป็นแบบ 802.11n อีกด้วยและที่ขาดไม่ได้ เครื่องรุ่นนี้ใช้ Micro SIM ครับ ส่วนระบบปฎิบัติการในเครื่องรุ่นนี้จะเป็น iOS4 หรือชื่อแบบเก่าที่เราเรียกันก็คือ iPhone OS 4 นั่นเอง ซึ่งทางผู้พัฒนาอาจจะต้องมีการแก้ไขปรับแต่ง App ของตนเองอีกเล็กน้อยเพื่อให้รองรับกับความละเอียดหน้าจอใหม่ที่ปรับปรุงใน ครั้งนี้

สิ่งที่พิเศษที่เรายังไม่เคยเจอใน iPhone รุ่นเก่าๆอีกเรื่องก็คือ Gyroscope แบบ 3 แกน ซึ่งจะคล้ายๆกับ Accelerometer เป็นฟังค์ชั่นพิเศษช่วยในการจับความเคลื่อนไหวของตัวเครื่องโดยผสมสามอย่าง ระหว่าง Gyroscope / Accelerometer และ Gyroscope / Compass ให้กลายเป็น 6 แกน เพื่อการใช้งานได้มากขึ้นในการจับความเคลื่อนไหวทั้งแนวตั้งและแนวนอนของตัว เครื่อง เช่นเกมส์แปลกๆในอนาคต เป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อมากว่าเครื่องแบบนี้จะมี Gyroscope ในตัว ซึ่งปกติแล้ว Gyroscope มักจะใช้ในอุปกรณ์ชั้นสูง ตัวอย่างเช่น หากเป็นเฮลิคอปเตอร์บังคับก็จะใช้ในการกันหางอัตโนมัติ หรือหากในวงการทหาร Gyroscope อาจจะถูกใช้ในปากกระบอกปืนรถถัง ที่เป้าไว้ตลอดเวลาขณะรถวิ่งขึ้นๆลงแต่ปากกระบอกจะถูกสั่งงานกันอัตโนมัติ ให้ชี้ตรงนิ่งไว้ที่เป้าหมาย

สำหรับราคาและวันเวลาออกจำหน่ายก็คือ วันที่ 24 มิถุนายนนี้ โดยตัวเครื่องจะมีให้เลือกสองสีคือขาวและดำ โดยราคาค่าตัวคือ 199 เหรียญ สำหรับเครื่องความจุ 16GB และ 299 เหรียญ สำหรับเครื่องความจุ 32 GB โดย 5 ประเทศแรกที่ได้สิทธิ์ในการ Pre order ก่อนก็คือ US, France, Germany, UK, Japan ส่วนอีก 18 ประเทศจะเป็นในเดือน กรกฎาคม นี้

สำหรับส่วนแบ่งตลาดของระบบปฎิบัติการต่างๆในตลาด US เองนั้น iPhone ถือว่ายังมาเป็นอันดับสองที่ 28% โดยอันดับหนึ่งคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก RIM นั่นเอง โดยฟาดตลาดไปกว่า 35% โดยที่ Windows Mobile มาเป็นอันดับสามที่ 19% และตามติดมาด้วย แอนดรอยด์ ที่ว่า ฮิตๆนกลับมาที่ 9% เท่านั้น

by Hiroki-san ผิดพลาดประการใด ขอ อภัยมา ณ ที่นี้ด้วย จ้า

#5
pattricray's picture
89
posts

จะเป็นลม ....​ต้องรีบ หามาใช้

จะเป็นลม ....​ต้องรีบ หามาใช้ ใจจะขาด นอน ไม่หลับ พอเห็นวีดีโอ แล้ว น้ำตาแทบไหล (เวอร์ไปป่ะ) ที่ไหลเพราะว่าใครจะมาซื้อเครื่องเก่า ฉานนี่ .... อิอิอิ สุดยอดมากครับ เห็นวีดีโอ มันละ สมกับที่รอคอย จริง ๆ .... ว่าแต่เค้าจะเริ่มขายเมื่อไหร่ หนอ ขายกี่บาท ในเว็บ แอปเปิล ไม่เห็นบอกเลยอ่ะครับ

#6
Xelloz's picture
117
posts

ราคา

เมกาก็ 16gb : 199$, 32gb : 299$ ราคานี้ติดสัญญาสองปีครับ ถ้้าแบบ no contract นี่ไม่ทราบครับ
ส่วนวันจำหน่ายก็ 24 มิถุนานี้ เปิดตัว 5 ประเทศ มี USA, France, Germany, UK, Japan ครับ
เดือนกรกฎาอีก 18 ประเทศ
เดือนกันยาอีก 88 ประเทศ

ซึ่งคาดว่าประเทศไทยน่าจะอยู่ในกลุ่มหลังสุดครับ ราคาที่จะเข้าไทยคิดว่าน่าจะพอๆกะตอนที่ทรูเอา 3Gs เข้ามาในไทยใหม่ๆอะครับ (อันนี้ความเห็นส่วนตัวครับ)

#7
marchz's picture
47
posts

กำลังกรอบเลย

กำลังกรอบเลย

#8
GodSky's picture
27
posts

อัด hd ได้แบบนี้ก็ต้องจัด

อัด hd ได้แบบนี้ก็ต้องจัด 32gb อะดิ - - ประเทศไทยเอามา วีดีโอจะกระตุ๊กเปล่าเนีย ใช้แค่ edge 3g ยังไม่แถวบ้านผมเลย เซ็งเมื่อไหร่ ประเทศจะทั่วถึงซักที แง ไทยจะมาเมื่อไหร่เนีย แต่ มาบุญครอง น่าจะมาไวนะ 555

#9
pattricray's picture
89
posts

อยากได้แบบถูกเหมือนผม ลองแบบนี้ดูครับ

บางทีอาจมีคนทำแบบนี้เหมือนผม แล้วก็ได้ครับ ซื้อในราคา หน้าเว็บ ได้เลย คือ 299$ ... ตัวอย่างคือผมมีเพื่อนที่ทำงาน(ค่อนข้างแก่แล้วไม่ค่อยชอบเทคโนโลยี อยู่ที่เมกา ใช้โทรศัพท์แบบบ้าน ๆ) แล้วเค้าใช้ หมายเลขโปรของ บริษัท xxx อยู่แล้ว แต่ไม่รู้โปรอะไร ... แล้วเราก็จัดการทุบหัว ลากแขนให้เค้าเข้าไปซื้อ เครื่องในราคา 299$ ให้เราโดยใช้เบอร์เดิมแต่เปลี่ยนโปรเป็นของ ไอโฟน เพราะว่าไงเค้าก็จ่ายเป็นเดือนอยู่แล้ว แค่เปลี่ยนโปรใหม่ ส่วนเครื่งอเราก็เอา แล้วก็ จ่ายเงินให้เค้า 300$ โดยไม่ต้องเอาเงินทอน ถือว่าให้ทิป (ตั้ง 1$ ) สะดวก มากครับ ประหยัดได้ตั้งหลายตัง อย่างคราวที่แล้วผมก็ซื้อ แบบนี้แหล่ะ อิอิอิ 3Gs 32G 10000 บาท โดยประมาณ ลงเครื่องที่เมืองไทย เสียบซิม Dtac ขูดบัตร 60 บาทเติม ใช้ได้เลยทันที

#10
GodSky's picture
27
posts

ผมว่าเดี๋ยวมาบุญครองก็คงได้เห

ผมว่าเดี๋ยวมาบุญครองก็คงได้เห็นกันเร็ววันนี้ ซื้อ มา ไม่กี่ตัง ขาย 28000 อะไรแบบนี้ กำไรงาม ๆ ใครอยู่เมืองนอก ก็สบาย ๆ คอนเส็บ ซื้อก่อนใช้ก่อน แพงไม่แพงว่ากันทีหลัง ไม่ก็อาจจะเป็นแบบ พี่คนข้างบนกล่าวไว้ก็ได้ เหอะ ๆ

#11
keep_kim's picture
379
posts

ผมว่า . . . เจ้า Bumper เนี่ย

ผมว่า . . .

เจ้า Bumper เนี่ย ไม่ได้ช่วยกันรอยเลยแฮะ บอดี้เป็นรอยแน่เลย ผมว่า

#12