truemove เพิ่มข้อมูลหน้าเว็บเพจ iPhone 4 พร้อมบอกใบ้ราคาในเมืองไทย!

mao_dbac_o@hotmail.com's picture
227
posts

เมื่อช่วงบ่ายๆ ของวันนี้คาดว่าหลายๆ คนที่ได้เคยไปลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารของ iPhone 4 จาก truemove น่าจะได้อีเมล์ข้อมูลเพิ่มเติมเบื้องต้นกันบ้างแล้ว โดยในเนื้อหายังไม่มีอะไรมาก นอกจากอัพเดทสถานการณ์ล่าสุดว่า iPhone 4 ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าที่ต่างประเทศ พร้อมกับช่วยย้ำอีกทีว่า iPhone รุ่นใหม่นั้นเรียกว่า iPhone 4 ไม่ใช่ iPhone 4G อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจผิดกัน

นอกจากนั้นในส่วนของราคาที่หลายๆ คนอยากรู้กันเหลือเกินทาง truemove ก็ได้ออกมาบอกว่ายังไม่ได้รับข่าวสารใดๆ จากฝั่ง Apple เหมือนกัน แม้แต่วันเวลาเปิดตัวที่แน่นอนก็ยังไม่รู้ แต่ก็ได้ใบ้ราคาเป็นนัยๆ ใว้ว่าราคาน่าจะเท่ากับเครื่องที่ไม่ถูกล๊อกในฝรั่งเศสและอังกฤษซึ่งมีราคาราวๆ 23,000-25,000 บาท สำหรับรุ่น 16GB

อีกจุดหนึ่งที่สังเกตเห็นคือ รอบนี้ทาง truemove ได้ไขข้อข้องใจที่ว่า ทำไมอเมริกาเปิดตัว iPhone 4 ที่ $199 แล้วไทยเอามาขายซะแพงได้อย่างดี ด้วยการคำนวนให้ดูกันจะๆ เลยว่าราคาเปิดตัว $199 นั้นจะมีค่ารายเดือนอีก $69.9 ตลอดระยะเวลา 2 ปีซึ่งรวมแล้วเป็นเงินกว่า 7 หมื่นบาท เพราะก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะพอจำกันได้ว่า มีลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่ยังไม่รู้ว่าราคาเปิดตัวเมืองนอกยังไม่รวมค่าสัญญาระยะเวลา 2 ปี ทาง truemove จึงโดนด่าว่าเอามาขายแพงบ้างหรือโก่งราคาบ้าง ทั้งๆ ที่ตอนเปิดตัว iPhone ครั้งแรกในประเทศไทย truemove ก็พยายามออกโปรโมชั่นเดียวกับ iPhone US ที่เครื่องราคาถูก (หรือฟรีเลยด้วยซ้ำ) เก็บรายเดือนแพง แต่ก็ไม่วายโดนคนไทยด่าว่าแพงเกินไปอยู่ดี (เพราะไม่ได้คิดว่ามันรวมค่าโทรด้วย) และจากนั้นไม่นานหากยังจำกันได้ ทาง true ก็ได้ปรับมาตรการราคา iPhone ในตอนนั้นเป็นเครื่องราคาปรกติและมีแพคเกจรายเดือนให้เลือกใช้ แต่ก็ยังไม่รอดเมื่อบางกลุ่มก็ออกมาโจมตีอีกว่า ทำไมเมืองนอกขายแค่ $199 แต่ true ขายแพง!! (เจอแบบนี้ก็ปวดหัวแทนท่านผู้บริหารเหมือนกัน)

[ผมย้ายมาไว้ห้องข่า่วให้นะครับ - ก๊อก]

AttachmentSize
price.jpg56.09 KB
sajiro's picture
1179
posts

คนไทยส่วนมากมองอะไรแค่ด้านเดียวเองครับ

ไม่ต้องซีเรียส แต่จริงๆแล้วมันก็แพงจริงๆแหละ ฮ่าๆ

ขอบคุณสำหรับข่าวครับผม

#1
pattricray's picture
89
posts

จริง ๆ ผม ก็ว่าในไทยยังไงก็แพงอยู่ดีอ่ะครับ

อันนี้แล้วแต่ ความคิดเห็นนะครับส่วนตัวคิดว่ายังไงก็ถูกกว่าเมืองไทยถึงแม้จะจะ รวมคอนแทรก สองปีที่ว่า สำหรับค่าเครื่อง ไงก็ถูกกว่าเมืองไทยอยุ่แล้ว อันนี้ผ่าน ส่วนเรื่องสัญญาสองปีที่ว่านั้น ที่คำนวณออกมาแล้วตก 70000 บาท นั้น เห็นแล้วก็ต้องตกใจ ทำไมแพงได้ขนาดนี้ ... นั่นเพราะว่าเรานำมาคิดเป็นเงินไทยครับ แล้วไม่คิดว่ารายได้เค้าได้เท่าไหร่ .. ขอยกตัวเพื่อนที่ทำงาน ที่อเมริกา ละกันนะครับ ก่อนหน้าที่จะมี ไอโฟน เค้าก็จ่ายรายเดือนอยู่แล้วประมาณ 70$ ของหัวหน้าเค้าก็ ประมาณ 100 $ (ดีกว่าหน่อยโทรได้เยอะกว่าเพราะเป็นหัวหน้า อิอิ)

ในกรณีของเพื่อนนะครับ เค้าไม่ได้ใช้ไอโฟน เค้าก็จ่ายปกติ อยู่แล้ว70$ ต่อเดือน แล้วเงินเดือนเค้าประมาณ 3000 $ (ถ้าทั่วไปก็คงจะประมาณ 2300 $ ต่อเดือน อันนี้คิด เรท 15$ / hr. กะวันทำงาน 22 วัน ต่อเดือน วันละ 7 ชั่วโมงนะครับ) ต่อเดือนถ้าเทียบกับสัดส่วนของเงินเดือนแล้ว ผมกว่าก็ไม่น่าจะแพงเกินไป เทียบกะบ้านเราคง ถ้าเงินเดือน เราประมาณ 15000 บาท ก็ไม่เดือนร้อนถ้าจะจ่าย 1200 บาท ต่อเดือน
ในเมื่อเค้าจ่ายอยู่แล้วเดือนละ 70$ เค้าก็แค่ซื้อโทรศัพท์ใหม่ แต่เงินรายเดือนก็จ่ายเท่าเดิมครับ
แต่บ้านเราสิ ต้องเสียค่าเครื่อง สองหมื่นกว่าบาท แถม แต่ก่อนเคยจ่ายเดือนละ 600 ก็ไม่รุ้ต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไหร่ (อันนี้ผมไม่ทราบรายเดือนของเมืองไทยนะครับ ขอโทษด้วย อิอิ)

เพราะฉะนั้น โดยส่วนตัวนะครับผมคิดว่า ไม่น่าจะเอามาคิดแยกกัน ถ้าจะคิดว่าของเค้าแพงกว่าหรือเปล่าต้องคิดทั้งสามตัวแปล ครับ ค่าเครื่อง , รายเดือน และฐานรายได้โดยเฉลี่ยต่อเดือน ครับ แล้วในทางเดียวกันมาคิดในเมืองไทยสิครับ ค่าเครื่อง , ค่ารายเดือน และฐานรายได้ต่อเดือนของคนไทย
ทั้งนี้และทั้งนั้น ก็อย่างว่าแหล่ะ ครับเราต้องยอมรับ ของพวกนี้เค้าทำมาเพื่อให้ คนที่จะมีกำลังซื้อใช้ โดยไม่เดือนร้อน ก็เหมือนเครื่อง Mac นี่แหล่ะครับ ใครพอมีกำลังทรัพย์และอย่างเปลี่ยนประสบการณ์ ในการทำงานบนคอมพิวเตอร์หน่อย ซื้อใช้กัน

สุดท้าย อยุ่อย่างพอเพียงครับ แต่ถ้าไม่เดือดร้อนทุนทรัพย์ ก็ซื้อเลยครับ ดีหมด 55555

#2
naraku48's picture
81
posts

มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

อ่านแล้วก็อยากอยู่อย่าพอเพียงอะครับ

#3
sajiro's picture
1179
posts

อ่านๆแล้ว

เห็นด้วยกับคุณ pattricray มากครับ

#4