น้ำหกใส่พี่เมค

เมษ์'s picture
2
posts

ทำน้ำหกใส่พี่แมคค่ะตรงคีย์บอร์ดแล้วทีนี้ก็เช็ดแล้ว เอาไดร์เป่าแล้ว ใช้งานได้ปกติ แต่สงสัยว่าพรุ่งนี้ยังจะใช้ได้ไหมอะคะ ถ้าตอนนี้มีอาการปกติดีอยู่ อ้อทำน้ำหกใส่ตั้งแต่ สิบเอ็ดโมงเช้า ใช้มาจนถึงตอนนี้ก็ยังดีอยู่อะค่ะ

nickoe's picture
4320
posts

แรกสุด

ปิดเครื่องไปก่อนเลยครับ สักวันนึงไปเลย
พยายามให้เครื่องแห้งที่สุด
ตอนนยังมีความชื้นอยู่แน่ๆครับ
ควรปิดเครื่องไว้ก่อนครับ
เอาไดร์เป่าพยายามไล่ความชื้นออกไปให้มากๆครับ

#1
pattricray's picture
89
posts

ประสบการณ์ตรง (อีกแล้วครับ)

ผมก็เป็นเหมือนกัน ตอนนั้นไปพักที่ สถานที่แห่งหนึ่งแล้วฝนก็ตกหนักมากมาย ข้างนอก ผมใช้คอมพิวเตอร์จนถึงตี สอง ก็นอน พอตื่นขึืนมา โอ้แม่เจ้า น้ำเจิ่งนอง น้ำแมคผม หลังจากนั้นแปบ ๆ น้ำก็เริ่มเจิ่งนอง ที่ใบหน้าผม(เริ่มร้องไห้)ในใจตอนนั้นก็นึกว่านั่งใช้ทั้งคืนทำไมไม่หยดลงมาให้รู้หน่อยว่าตรงนี้น้ำมันหยดจะได้ย้ายที่วาง พอไปนอนแล้วดันหยดลงมาซะงั้น เพราะว่าเพึ่งซื้อมาได้เดือนเดียวเอง ก็ รีบคว่ำลง แล้วเทน้ำออก ให้หมด แล้วเช็ด ๆ แล้วเอาไปวางใกล้ ๆ กะ ฮีทเตอร์ จนคิดว่า ข้างในแห้ง แล้วเริ่มใช้งาน ก็ใช้ได้มาเรื่อย ๆ จนผมขายต่อให้คนรู้จักไป แล้วเมื่อ สามเดือนก่อนคนที่ซื้อต่อ บอกว่าเครื่องพังแล้วผมก็นึกว่าเป็นเพราะน้ำตอนนั้นแน่ ๆ เลยปรากฏว่า เค้าทำงานแล้วกินเบียร์ไป แล้วมันหกใส่ อ่ะ ทีนี้ไหม้เลยครับ ควันขึ้นเลยเค้าบอก อิอิอิ รอดตัวไปเรา ก็ปรากฏว่า งวดนี้พังจริง ๆ แต่ก็ยอมรับว่าของเค้าถึกจริง ๆ ครับ พี่น้อง

แต่ในกรณีของคุณผมว่าไม่น่าจะเป็นไรเพราะว่ายังใช้ได้ต่อเหมือนของผม แต่ทางที่ดีเข้าศูนน์ก่อนดีว่านะครับเพื่อความชัวร์ (ของผมแช่น้ำจนเช้าอ่ะ)

#2
naraku48's picture
81
posts

เข้าศูนย์เลยครับ

ยังอยู่ในประกันเข้าศูนย์เลยครับ ดีกว่าเยอะะะะะะะะะะะะ

#3
เมษ์'s picture
2
posts

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ ปิดเครื่องทำตามคุณคนแรกแล้ว ตอนนี้มาเช็คดูใช้ได้ดีเหมือนคุณคนที่สองบอกก็คงใช้ไปก่อนอะค่ะ เพราะเครื่องนี้จะสองปีแล้วค่ะ ไม่เคยมีประกันอีกต่างหาก ขอบคุณมากนะคะ

#4
nickoe's picture
4320
posts

อ่า

ต่อให้เครื่องมีประกัน แต่กรณีนี้ไม่ครอบคลุมนะครับ

#5
naraku48's picture
81
posts

เป็นความรู้ใหม่

โดนน้ำมันไม่ประกัน น้องจะใม่ให้มันโดนน้ำแล้ว

#6
2BREAKZ's picture
79
posts

ผมเองก็เคยโดนน้ำหกใส่เครื่องครับ Macbook Pro 2.8 _ _!!!

น้ำนองในเครื่องเลยครับ ก็พอน้ำหกใส่เครื่องเครื่องก็ดับเลย (ใจตกไปอยู่ตาตุ่มทันทีครับ กำลังออกงานอยู่ด้วยเชียว) ไม่มีประกันด้วย
ไม่เข้าศูนย์ด้วย

แต่พอดีรู้จักร้านซ่อมที่ดีครับ ช่วยซ้อมให้เป็นปรกิแล้วเรียบร้อย ผมเชื่อใจร้านนี้ครับ ดีจริงๆ อิอิ ที่นี้เลยสบายเลย รอดตัวไป หุหุ ^_^

#7