sinshinho แนะนำตัวค่า :'D

sinshinho's picture
37
posts

ชื่อ : กุ๊งกิ๊ง :'D
คติประจำตัว : I am what I am. I'll do what I really want to do.
หน้้าที่การงาน : เรียน เรียน เรียน (_ _)"
เริ่มใช้แมคได้ยังไง : ชอบงานแนวออกแบบอยู่แล้วค่ะโดยส่วนตัวใช้ PC พังมาหนึ่งเครื่อง กับ laptop พังอีกสองเครื่อง ล้วนแต่เพราะใช้งานหนักเกินไปอ่ะค่ะ เลยคิดว่าซื้อใหม่คราวนี้เอาดีๆแบบ mac ไปเลยดีกว่า xDD'
รู้จักเวป แมคมือใหม่.คอม ได้อย่างไร : Google ค่ะ ,,=w=,,b
สิ่งที่อยากจะบอก.. : มือใหม่ค่ะ ยังไม่ได้ซื้อ mac แต่กำลังจะซื้อค่ะ ตอนนี้เลยกำลังศึกษาพวกอะไรต่างๆอยู่ค่ะ กำลังชั่งใจว่าจะซื้อรุ่นไหนดีระหว่าง MBW กับ MBP แต่ถ้าให้ตรงกับสิ่งที่ทำงาน MBP มันก็เข้าแนวกว่าแต่ติดที่กำลังทรัพย์อ่าค่ะเลยอาจจะได้แค่ MBW (...ชีวิต....OTL....)

nickoe's picture
4320
posts

ยินดีต้อนรับครับ

ไม่ทราบว่าเรียนทางด้านไหน
แล้วเอาเครื่องไปทำอะไรบ้างครับ
จะได้แนะนำถูกว่ารุ่นไหนดี

#1
sinshinho's picture
37
posts

Ps , illus ค่ะ

ส่วนใหญ่จะทำเกี่ยวกับพวก Ps กับ illus ค่ะ เท่าที่ศึกษาดูๆเองรุ่นที่เหมาะคงจะเป็น mbp แต่ก็พี่สาวอาจจะไม่ไฟเขียวอ่ะค่ะ(พี่สาวซื้อให้) ก็กำลังปวดหัวอยู่ว่าถ้าเอา mbw มาใช้เนี่ยจะพังเหมือนรุ่นก่อนๆที่ใช้มารึเปล่าอ่ะค่ะ

#2
nickoe's picture
4320
posts

จริงๆแล้ว

MBW มันก็พอไหวนะครับ
แต่อาจจะช้าไปหน่อย หรือต้องใจเย็นกับงานชิ้นใหญ่
ลองดูเป็น MBP 13" ก็ได้ครับ
คือแน่ๆล่ะมันสู้พวกรุ่นใหญ่กว่าไม่ได้
แต่ก็คงทำงานสะดวกขึ้นบ้างครับ

#3
pippo's picture
2469
posts

สมควร

ตามใจคนซื้อให้นะครับ ไว้เรียนจบแล้ว หรือยังไม่จบก็ตาม แต่มีรายได้จากงานพิเศษบ้้าง ก็เก็บเงินซื้อเอง แล้วก็ตามใจตัวเองได้ครับ

ความเห็นผม การใช้ Photoshop กับ illutrator เครื่อง MBW ใช้ทำงานได้สบายมากครับ แต่ถ้าจะให้สะดวกนิดนึง ของบเพิ่มนิดหน่อยตัดสินใจเพิ่ม RAM ที่ร้านไปเลย เพราะ Photoshop ที่ทำงานได้ลื่นๆ หน่อยต้องการ RAM เยอะหน่อยครับ ส่วน RAM เก่าสามารถ Turn ได้ครับ จ่ายเงินเพิ่มอีกนิดหน่อย ถ้าคิดจะเพิ่มทีหลังเค้าจะไม่รับ Turn แล้วครับ ต้องเสียเงินเต็มๆ

#4
Nu-eMMa's picture
1837
posts

จริงหรอค่ะ

RAM เก่าสามารถ Turn ได้ หรอค่ะ เอ้มกำลังอยากจะเปลี่ยนจาก 4 g เป่น 8 อิอิ ตามร้านไอบีส รับ Turn ไหมค่ะ ^0^

ปล. เห็นด้วยกับพี่ pippo ค่ะ ไว้เก็บเงินทำงานละซื้อใช้ ดังใจ จะรู้คุณค่าของการรักษาสิ่งของ เห็นบอกว่าใช้มาพังหลายเครื่อง... ถ้าไม่รักษาอะไรๆก้ออยู่กะเราไม่นานหรอกนะค่ะ ชีวิตคือการลงทุน ^0^ แต่เครื่องนี้ บังเอินว่ามันเป่นทุนการศึกษาที่แม่พึ่งจะจ่ายให้นู๋ 5555 ส่วนเงินที่หาได้เอง ก้อไว้ซื้อเสริมเติมแต่งกันไป ^0^ + กะหักภาษีค่าเครื่องมือ ให้แม่นิดหน่อย อิอิ

#5
pippo's picture
2469
posts

ต้อง Turn

ตอนซื้อเครื่องใหม่ๆ ยังไม่ออกจากร้านน่ะครับ น้องเอ็ม

พอออกจากร้านมาแล้วกลับไปวันหลังเค้าก็ไม่รับแล้วจ้า!

ยกเว้นว่าซี้ปึ๊กกัน ก็ลองคุยกันดูครับ เผื่อฟลุ๊ค

#6
sinshinho's picture
37
posts

เพิ่มแรม

คิดอยู่ค่ะว่าถ้าจะเพิ่มเงินเพื่อเอา mbp (ถ้าจำไม่ผิดราคานี่ซื้อ imac ได้เลย) ก็ไว้จบแล้วทำงานหาเงินซื้อเองดีกว่าค่ะ ตอนนั้นก็จะได้สบายใจด้วย :'D // ส่วนเรื่องเพิ่มแรมนี่คิดอยู่เหมือนกันเลยค่ะว่าจะเพิ่ม เพราะว่าเห็นผ่านๆว่า mbw มันมีสองราคา อันที่ราคาเยอะกว่าคือเพิ่มแรมกับ HDD ใช่ไหมอ่ะคะ แต่จำไม่ได้ว่าราคาเท่าไหร่อ่าค่ะ (_ _)"

#7
sinshinho's picture
37
posts

เพราะใช้งานมันเยอะไป

ทุกเครื่องที่เคยใช้รักษาทุกเครื่องนะคะ อย่างเครื่องล่าสุดนี่ก็ใช้มาสองปีสภาพภายนอกใหม่มากๆมีรอยขีดข่วนน้อยมาก แต่ติดที่ว่าเป็นพวกบ้าพลัง ถ้าได้โปรเจคอะไรมาจะไม่หลับไม่นอนจนกว่างานมันจะเสร็จอ่ะค่ะ บางช่วงเปิดไว้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นอาทิตย์ก็มี เพราะใช้งานมันหนักเกินไปก็เลยพังเร็วกว่าที่ควร (_ _)"

#8
ikok's picture
10285
posts

ถ้าจะซื้อ

Macbook สีขาว คงต้องหาตามตลาดมือสอง หรือ istudio ตามสาขาเอานะครับ เพราะว่า OS X ตัวใหม่เพิ่งเปิดตัวเมื่อสักครู่ และเขาไม่ขายตัว MacBook สีขาวแล้วครับ แห่ะ ๆ 1

ยินดีต้อนรับนะครับ ยิ้ม

#9
sinshinho's picture
37
posts

ค่า

ค่ะ บางสาขาน่าจะยังมีอยู่เพราะว่าเมื่อวันก่อนเค้าก็บอกแล้วว่าจะเลิกผลิตแล้ว (_ _)" ต่อไปนี้ก็จะเหลือแต่ mbp กับ mba แล้วหรอคะ

#10
ikok's picture
10285
posts

จากในเว็บ Apple

คิดว่าจะเป็นแบบนั้นนะครับ

#11