OptiBay สายวู่วาม ครับ

Hikizumi's picture
619
posts

วันนี้ ไปเดิน แทนทีน (พันทิพย์)มาครับ..ระหว่าง เอาโน๊ตบุ๊กไปเผาบอร์ด...ระหว่างนั้น ก็เดิน เล่น สบายใจ..ไป พบกับ สิ่งนี้เข้าครับ...OptiBay...ด้วย ความที่..อยาก เปลี่ยน SSD ใน MacBook Pro ตัวโปรด. และด้วย ความหน้ามืด เห็น ว่า มัน เป็นของหายากราคา แพง...เลย เข้าไปถามในร้านทันทีครับ ว่าราคาเท่าไร...700 ที่เขาตอบกลับมาครับ...ด้วย ที่เงินในกระเป๋ามีพอ..ไม่คิดหน้าคิดหลัง..ยิ่งเขาบอกว่า เหลือตัวสุดท้ายด้วย ถามเขาว่าไช้กะ Mac ได้ มั้ย เขาบอกว่า มันทำมาให้ไช้ กะMac อยู่ แล้ว.เลย จัดมา เลยครับ...ออกจากร้าน ด้วยความสบายใจ ได้ของหายากมาแล้ว.......ระหว่างเดินไป..ก็นึกได้ว่า...เรามี OptiBay แล้ว แล้ว ....SSD ล่ะ..เราต้องซื้อ2ตัวเลยนะ..นั่นสิ..เลยไปดูราคา SSD OCZ OCTANE (เพราะ ผมชอบ ความเสถียร มากกว่า เร็ว ปี๊ดๆ)..128 G ตัวละ4590บาท..2ตัว ราคา 9180 บาท..เฮ้ย!!! ....พูดได้ว่า...อีกนาน กว่าจะได้ซื้อครับ อย่างน้อยๆ ต้องมี ครึ่งปี........โอ้ว..ด้วยความ วู่วาม...ผม คงต้องเก็บ มันเอาใว้ ใน ความทรงจำ อีกซักพัก ครับ..แต๊แว่..มีท่านใด สนใจ รึ เปล่า..ท่านที่พร้อม มากกว่า ผม..ผม ยินดี สละให้ ไปก่อนนะครับ...เพราะ จริงๆ ผมอาจจะ เล่น SSD แค่ ตัวเดียว อยู่ดี...ใว้ ผม Macbook Pro ที่เป็น Sata3 แล้ว ผมค่อย ตามหา มันใหม่ ก็ได้.....ครับ...(ยาวเลยแฮะ)

AttachmentSize
Of.jpg32.72 KB
Hikizumi's picture
619
posts

暁 デイダラ

ผมผิดกฎเปล่าอ่า??....คือ เอามา..ให้ดูเฉยๆนะครับ..ผมเผื่อแบ่งปันครับ .. ผมเก็บใว้ไช้ กะได้ครับ...

#1
minemind's picture
3876
posts

ไม่ผิดหรอก

เคยนั่งดูเพื่อนแงะอยู่ แต่ตัว Optibay มันเป็นพลาสติกซึ่งต่างจากที่เคยเห็นใน website อื่น

แต่พิมพ์ละอ่านยาก เลยไม่อยากจะตอบ

#2
Hikizumi's picture
619
posts

暁 デイダラ

ครับ ขอบคุณ ครับ...จังหวะนรกนิดนึงครับ เลย อ่านยาก แฮะๆ......

#3
ikok's picture
10285
posts

มันคือที่เอาไว้ใส่ hdd แทน dvd drive หรือเปล่าครับ?

ผมดูไม่ค่อยเข้าใจ แห่ะ ๆ 1

#4
pippo's picture
2469
posts

ใช่่ครับ

ใส่ SDD หรือ HDD ก็ได้ เค้าสร้างมาเพื่อให้มีขนาด ตำแหน่งช่องเสียบ รูน็อตให้มีขนาดเดียวกับ DVD Drive จะได้ใส่แทนที่แล้วพอดีเป๊ะๆ ครับ

#5
ikok's picture
10285
posts

ขอบพะคุณครับ

เคยได้ยินเขาเล่ากันมานานแล้ว เพิ่งเคยเห็นตัวเป็น ๆ (จากรูป) ในเมืองไทยครับ ยิ้มปากกว้าง

#6
davincironi's picture
40
posts

ใน youtube

ที่เคยเห็นใน youtube มันเป็นพลาสติกแล้วต้องมีสายอะไรสักอย่างไปต่อกับแผงวงจรด้วยอ่ะครับ

#7
Hikizumi's picture
619
posts

暁 デイダラ

สายแพ ตัว หัวอ่าน สายตัวนั้นมันอยุ่ในMacbookpro อยู่แล้วครับ ถอดมา ใส่เสียบกะอันนี้ได้เลย....ลองดู แล้ว ใส่ ได้เลย ครับ แค่ใส่ Hdd เข้าไป แล้วก็ ใส่ ลงไป ล๊อกน๊อต ในบอร์ด เปิดเครื่องก็เห็น Hdd เลยครับ.

#8