copy เพลงจาก imac ไป window

kittikorn's picture
272
posts

ผมได้โหลดเพลงจาก youtube แล้วแปลงเป็น mp3 เก็บไว้ใน itune เนื่องจากผมใช้ทั้ง imac และ โน๊ตบุ๊ค window เมื่อโหลดเพลงแล้วก็ copy ผ่าน flashdrive ไปยังเครื่อง pc มันก็ โอเค แต่ทุกครั้งที่ copy ไปเพลงมันจะไม่เรียงกันเหมือนกับในเครื่อง imac ครับ มันมาครบทุกเพลงครับ แต่มันเรียงไม่เหมือนกัน เป็นเพราะอะไรครับ บางทีเราก็ต้องการให้มันเรียงกัน เพราะอารมย์เพลงมันจะได้ต่อเนี่องกัน หรือเพราะมันต่างระบบกัน เป็นคำถามที่ไร้สาระ แต่ก็อยากทราบไว้เป็นความรู้ครับ

ikok's picture
10285
posts

ที่ว่าเรียงไม่เหมือนกัน

ที่ว่าเรียงไม่เหมือนกัน อันนี้คือเรียงใน playlist ธรรมดา หรือ smart playlist ครับ?

ปรกติผมใช้ smart playlist สร้างเงื่อนไขในการเรียงเพลงบนทัี้ง 2 ระบบครับเพราะว่า playlist ธรรมดาจะจัดให้เท่ากันค่อนข้างเสียเวลา เลยสร้าง smart playlist แล้ววางเงื่อนไขเพลงเอา

คือตามความเข้าใจของผม ถ้าตั้งเงื่อนไขแบบเดียวกัน การแสดงผลน่าจะออกมาเหมือนกันของทั้ง mac/pc ครับ

ทีนี้ ถ้าผลที่ได้ไม่เหมือนกัน อาจจะเป็นดังนี้ครับ

ถ้าเป็นเงื่อนไข นับจำนวนครั้งที่เล่น/เกี่ยวกับวันที่ หรือเวลาอื่น ๆ ซึ่ง ถ้าเป็นคนละ library กัน ต่อให้เพลงเดียวกัน จำนวนครั้งที่เล่นหรือ ค่าเกี่ยวกับเวลาต่าง ๆ จะก็ไม่เท่ากัน ถ้าเอาตรงนี้เป็นเงื่อนไขใน smart playlist ค่าที่ได้ออกมา จะไม่เหมือนกันครับ

ส่วนใหญ๋ผมจัดอันดับเพลงด้วย Genre กับให้ดาวครับ เอาสองอย่างนี้มาผูกกัน ส่วนใหญ่ผลที่จะได้จะออกมาใกล้เคียงกันทั้งใน mac/pc ครับ เพราะไม่มีปัจจัยเรื่องเวลามาเกี่ยวข้อง


คิดออกได้อีกอย่างนึงครับ

ถ้าในเครื่องมีเพลงจีน ๆ หรือเพลงที่มีอักขระแปลก ๆ อยู่ในเพลงแทรกอยู่ใน library

ตัว font แปลก ๆ พวกนี้จะเป็นตัวทำให้ลำดับเพลงเปลี่ยนได้ครับ เพราะว่าเครื่อง mac/pc จัดลำดับ font แปลก ๆ พวกนี้ไม่เหมือนกัน (ตามที่ผมเดานะครับ)

#1
kittikorn's picture
272
posts

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณมากครับ ผมมีเพลงจีนเก่าๆในเครื่อง ด้วยครับเก็บไว้ใน itune ผมพอจะเข้าใจบ้างแล้วครับ หลายครั้งที่ผม copy เพลงจีนจาก imac ไปเครื่อง pc ม้นจะ copy ไม่ได้ครับ ทั้งๆที่ทำแบบเดียวกัน เหมือนก้นทุกอย่าง พอคุณ ikok พูดถึงเรื่อง font ผมว่ามันอาจมาจากสาเหตุน้ีครับ
ยินดีมากครับ ขอบคุณครับ

#2