macbook ตั้งแต่ปี 2008 ขึ้นไป ระบายความร้อนยังไงครับ

artbum's picture
78
posts

อยากทราบว่า macbook ตั้งแต่ปี 2008 ขึ้นไป ระบายความร้อนทางไหนครับ หรือการที่ใส่เคสแข็งกันรอยนี่จะเป็นการเพิ่มความร้อนให้เครื่องรึป่าวครับ

minemind's picture
3876
posts

ด้านหลังที่เป็นพลาสติกสีดำ

ด้านหลังที่เป็นพลาสติกสีดำ จะมีลมเป่าออกตรงด้านนั้นครับ การใส่เคสก็มีส่วนทำให้ความร้อนสะสมขึ้นมานิดหน่อย ถ้าเล่นในห้องแอร์ และตำแหน่งวางของเครื่องไม่มีอะไรมาอุดทางลมที่ระบายออก ก็ไม่ค่อยมีปัญหา

แต่เครื่องจะร้อนก็ต่อเมื่อ มีการประมวลผลมากขึ้น เพราะเทคโนคสมัยใหม่ในการเขียนโปรแกรมหรือ web อาจจะไม่เอื้อต่อ spec ที่มีเท่าที่ควรครับ แต่ก็ยังพอใช้งานได้ มีก็แค่กระตุกเล็กๆ

#1
ikok's picture
10285
posts

ตอบครับ

ใส่เคสแข็งกันรอยนี่จะเป็นการเพิ่มความร้อนให้เครื่องรึป่าวครับ

ตามความเชื่อของผม เป็นครับ

การระบายความร้อนโดยทั่วไป พัดลงจะดูอากาศจากภายนอกเข้าไปแล้วปล่อยอาการร้อนออกทางด้านจุดหมุนหน้าจอด้านหลังเครื่องครับ
ทางเข้าของอากาศส่วนใหญ่จะมาจากช่องระหว่างแป้นคีบอร์ดกับตัวเครื่อง (ถ้าเป็นเครื่อง retina จะมีช่องด้านล่างเครื่องเพิ่มขึ้นมา)

การมี case ไม่ได้ไปกั้นทางเดินอากาศตรงนั้น แต่ไปกันการระบายความร้อนสะสมที่อยู่บน body ของเครื่องที่เป็นอลูมิเนียมที่เป็นตัวช่วยพาความร้อนจากส่วนอื่น ๆ ของเครื่องออกมาสู่ภายนอกครับ

#2
artbum's picture
78
posts

หลายๆ

หลายๆ ท่านก็คงเป็นเหมือนกันคือ ใส่เคสเพราะกันกระแทก กันรอยขูดที่มันอาจจะจะขูดจนลึกได้ ก็ต้องยอมให้เครื่องร้อน อย่างผมนี่ก็เอาเครื่องติดตัวไปทำงานด้วยบ่อยๆ มีหลายครั้งที่เปิดฝาไม่ทันระวัง ด้วยงานที่ต้องรีบๆ ก็กระแทกบ้าง ครูดบ้าง ดีที่ใส่เคสไว้

#3
artbum's picture
78
posts

ความร้อนขนาดไหนถึงจะอยู่ในช่ว

ความร้อนขนาดไหนถึงจะอยู่ในช่วงอันตรายครับ ผมลองเล่นเกมส์ที่โหลดจาก app store ที่เป็นเกมส์แข่งรถ เล่นเสร็จลองดูความร้อนพุ่งไป 76 น่ะครับ (ใส่เคสนะ) ห้องไม่เปิดแอร์

#4