ซื้อแรมมาแล้วใช้ไม่ได้

m608's picture
9
posts

ผมซื้อแรมมาเพื่อจะอัพ iMac 21.5 i3 mid 2010 เดิมมีอยู่แล้ว 12 จะอัพเป็น 16 เลยไปซื้อ แรม Corsair 4x2 for mac (ย้ำนะครับว่า formac DDR3 1333) ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนอัพ จาก 4 มาเป็น 12 ก็ใข้ยี่ห้อนี้เลย แต่ปรากฏว่าใส่ไปครั้งแรกเปิดทำงานได้ เช็คเรียยร้อยว่าอัพเป็น 16 แล้วแต่ทำงานไปสักพัก เครื่องรีสตาร์ดเอง เป็นอย่างนี้อยู่ 3-4 รอบ ทนไม่ไหวเลยกลับเอาของเดิมมาใส่ ปรากฏว่าหายครับ ไม่เป็นอะไรเลย จนทำงานเสร็จ ลองอีกที รอบนี้ เปิดไม่ติดเลยครับ มีเสียงดัง ตู๊ดๆๆ ตลอด ไม่ทราบว่ามีท่านใดเคยเจอะแบบนี้ไหมครับแล้วคอมฯ จะเป็นอะไรไหมครับ ขอความรู้จากผู้เชี่ยวชาญทุกท่านด้วยนะครับ
*ผมซื้อจากร้านบาบาน่าไอทีครับ (ของเดิมก็ซื้อที่ร้านนี้แต่คนละสาขา)

ขอบคุณครับ

Hikizumi's picture
619
posts

暁 デイダラ

เอา ไปเปลี่ยน ดีกว่า ครับ...ใส่ แล้วดัง ตู๊ตๆ ไม่เป็นไร ครับ ..แต่ ใส่ แล้ว ดับ..มันจะ ทำให้ อย่างอื่นในเครื่อง .เสีย ได้ ครับ.. เอาไปเปลี่ยนเลยดี กว่า ครับ..(ยกเครื่องไปด้วย..จะได้ เทส หน้าร้านเลยทีเดียวครับ)..เผิ้อมี ปัญหาอีก..จะได้ ไม่ต้องวิ่งมา ครับ...

#1
m608's picture
9
posts

ทางร้านเปลี่ยนให้แล้วครับ

ทางร้านเปลี่ยนให้แล้วครับ เอาเครื่องไปลองด้วยเลย สรุปเป็นที่แรม ของทางร้านเป็นตัวขิปแบบใหม่ครับ มีขิป 4 ตัวบนแรม (512/4ขิ้น) ส่วนของเก่าผมมีชิป 8 ตัวบนแรม (256/8ชิ้น) ทำให้พอใส่แล้วใช้ไม่ได้ ทางร้านเป็นเป็นแรมสำหรับ NB ให้แทนแบบ 8ชิป ใช้งานได้แล้วครับ

ขอบคุณมากครับ

#2