สงสัยเกี่ยวกับ เครื่อง mac ครับ

sakutaro's picture
23
posts

เรื่องมีอยู่ว่าตอนนี่ที่ทำงานมีการตรวจเช็คครุภัณฑ์ว่ายังอยู่/ชำรุด/สูญหาย แล้วไปสะดุดกับ Micro Mcintoch (คงพิมพ์ผิดตั้งแต่แรกอยู๋แล้ว)พอลองค้นหาใน google ดูก็ไม่เจอว่าเจ้า ไมโคร แมคอินทอช นี่หน้าตาเป็นยังไงแต่เลขครุภัณฑ์นั้นมันเป็นเลข ของเครื่อง i-mac G3 ก็เลยเกิดคำถามว่า เครื่อง i-mac G3 นี่เมื่อก่อนราคาเท่าไหร่ครับ(ซื้อเมื่อปี 44)ในใบเช็คของระบุไว้ว่า เครื่องละ 200,000 !! รบกวนพี่ๆที่เคยใช้เจ้า G3 หรือผู้ที่พอรู้ราคา ว่าเมื่อก่อนเครื่องละเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ

pippo's picture
2469
posts

พอจะมีรูป

ให้ดูไม๊ครับ เกรงว่าจะบอกผิดตัวไป แต่ดูแล้วถ้าเป็น iMac G3 จำได้ว่ามีหลายรุ่น ราคาตั้งแต่ประมาณ 5-6 หมื่น รุ่น top สุดก็ไม่ถึงแสน ถ้าระบุ 2 แสน ไม่น่าจะถูกต้องครับ แต่ผมว่าขอดูรูปก่อนดีกว่าครับจะได้มั่นใจ

#1
sakutaro's picture
23
posts

ไมโคร แมค

รูปเด๋วเอามาลงให้ดูครับ แล้วเจ้า ไมโคร แมคอินทอช นี่มีไหมครับ ผมลอง เสิร์ช หาแล้วไม่เจอเลย

#2
pippo's picture
2469
posts

น่าจะหมายถึง

Micro Computer "Macintosh" หรือเปล่าครับ

#3
sakutaro's picture
23
posts

อันนี้เป็นรูปครับ

อันนี้เอามาจากในเนตนะครับเพราะว่าไปถ่ายตัวจริงไม่ได้ แต่ทรงเดียวกับในรูปครับ

น่าจะหมายถึง micro computer macintosh เพียงแต่ในรายการใช้ชื่อแค่ Micro macintosh แล้วตัวจริงที่สั่งมาเป้นแบบในรูปนะครับ ก็เลยอยากทราบว่า micro macintosh หรือ micro computer macintosh นี่มีตัวตนจริงๆใช่ไหมครับ ขอบพระคุณมากๆเลยครับ

IMac_Bondi_Blue.jpg
#4
pippo's picture
2469
posts

ดูจากภาพแล้ว

ถ้าเป็นตัวตามภาพเลย คือ iMac ที่ผลิตใน 1998 (2541) ราคาขายใน USA คือ 1299 USD ถ้าช่วงเวลานั้น เกิดวิกฤตเศรษฐกิจทำให้ค่าเงินอยู่ที่ราวๆ 50 บาท ต่อ 1 USD คูณออกมาแล้วราคาก็อยู่ที่ไม่เกิน 65,000 บาท ครับ ถ้าระบุราคา 2 แสนบาท คงมีอะไรผิดพลาดแน่ครับ

ที่ทำงานผมก็มีตัวนี้กองไว้อยู่ 2 ตัว เช่นกันครับ

#5
sakutaro's picture
23
posts

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณ pippo มากครับ กระจ่างแจ้งแล้วในบางอย่าง ยิ้ม

#6