exhdd เมื่อเสียบ กับ version yosimeti ไม่อ่าน

kittikorn's picture
272
posts

เรื่ยน ผู้รู้แนะนำผมหน่อยครับ ผมได้ อัพ imac เป็นversion yasimati แต่ตอนนี้ผมเอา exhdd ไปเสียบ มันไม่อ่านครับ ผมมี exhdd อยู่ สี่เครื่อง ลองเสียบแล้วสามไม่อ่านครับ แต่กลับมาทางฝั่ง window ยังอ่านปกติ ผมมีข้อมูลในน้ันไม่สามารถดูได้เลย ผมต้องทำอย่างไรดีครับ มันบอกคล้ายๆว่า ntfs ที่ format คงมีปัญหา มีวิธีแก้ไขไหมครับ

CANLOF's picture
232
posts

ปกติก่อนอัพมันใช้งานได้ปกติมั

ปกติก่อนอัพมันใช้งานได้ปกติมั้ยครับ เวลาเสียบ

#1
minemind's picture
3876
posts

คงต้อง capture screen

คงต้อง capture screen มาให้ดูแล้วล่ะครับ

คือถ้าจะให้เดา อาจจะต้องลงพวก paragon ntfs ใหม่ หรือ tuxera ที่เกี่ยวกับการอ่านเขียน partition ครับ เพราะของเดิมอาจจะไม่มี หรือถ้าเป็น OS ที่ upgrade ขึ้นมาก็ต้องเปลี่ยน version ที่มัน support yosemite หรือ mavericks เป็นอย่างน้อยครับ

#2
kittikorn's picture
272
posts

ขอขอบคุณ คุณ mimemind มากครับ

ขอขอบคุณ คุณ mimemind มากครับ ผมได้ลง paragon nifs .ใหม่แล้ว ตอนนี้เปิดได้แล้วครับ

#3
kittikorn's picture
272
posts

คุณ mimemind ครับ ผมใส่ ntfs

คุณ mimemind ครับ ผมใส่ ntfs แล้วครับ แต่มันอ่านเฉพาะ ยี่ห้อ seagate ครับ ผมมี seagate อยู่สองตัว ส่วน mypassport wd อ่านแต่ จะ add อะไรเพิ่มไม่ได้ครับ ส่วนตัว toshiba ก็อ่าน ยังไม่ได้ลอง add ครับ ลองเช็คดูมันให้ใส่ตัว full ntfs ครับ ผมจะต้องทำอย่างไงดีครับ ต้องซื้อหรือมีตัวฟรีไหมครับ ผมเองยังไม่เคย ซื้อของผ่านทางคอม กลัวมีปัญหา ช่วนแนะผมหน่อยครับ

#4
minemind's picture
3876
posts

ไม่แน่ใจนะครับ

ไม่แน่ใจนะครับ แต่ก่อนที่ผมเคยใช้ตั้งแต่ version 10.6 จนถึงปัจจุบัน มา มันสามารถอ่านได้ทั้งหมดครับ ที่บ้านผมที่เป็น westurn และ toshiba fujitsu อ่านได้ปกตินะครับ seagete ของที่ทำงานก็อ่านได้ปกติครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

#5
kittikorn's picture
272
posts

คุณ minemind ครับ

คุณ minemind ครับ ก่อนที่ผมจะ อัพ version yosimeti ของผมก็อ่านได้ทุกอย่างปกติครับ แต่มา yosimeti มีปัญหา เลยต้อง format ใหม่ครับ

#6