เอาประสบการณ์มาแบ่งกันครับเรื่องบริการ

bird59's picture
1
posts

สวัสดีครับ คือว่าผมก็เป็น MAC USER มือใหม่คนหนึ่งครับ ที่จะมาเล่าวันนี้คือว่า ส่วนตัวแล้วผมสนใจ FINAL CUT STUDIO อยู่หนะคับ

ผมเลยไปสอบถามที่ร้าน Istudio คำตอบที่ได้คือ อย่าเอาไปเลยครับน้อง เครื่องน้องหนะมันลงไม่ได้หรอกครับ หนังเครื่องปล่าวๆ คือก่อนผมจะไป

สอบถามเรื่องนี้ผมเช็คดูเรื่องสเป็คมาแล้วครับก็โอเคคับ แถมเห็นผมเป็นเด็กด้วยมั้งครับเลยบอกผมว่า ตัวโปรแกรมหนะ มีทั้งหมดสามสิบแผ่นใช้

เวลาลงวันหนึ่งหนักเครื่อง คือที่ผมพอจะทราบมามันไม่น่าเกิน เจ็ดแผ่นนะครับ ( ไปดูรีวิวมาจากยูทูปหนะครับ แผ่นแท้ด้วย ) ผมตั้งใจว่า จะ

สนับสนุนของแท้แต่พอเจอเข้าไปแบบนี้ก็แย่ครับ เค้าคงคิดว่าผมเป็นเด็กมั้งครับ

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งครับ
ผมเอาแม็คของผมไปซ่อมครับพอดีมดมันเข้าหน้าจอเเต่ตอนกลับมากรอบหน้าจอด้นน้าผมมไม่เหมือนเดิมครับคือขอเดิมผมมีแถบเหลืองอ่อนๆจากกาวที่ปิดหน้าจาตอนแรกเเต่กลับมาเเล้วไม่มีครับแถวหน้าจอเป็นรอย เต็มไปหมดทั้งๆที่ผมแม้เเต่รอยมือยังไม่มีเลย ผมอุส่าห์คิดว่าเอาเข้าสูเเล้วจะไม่มีปัญหา รู้สึกแย่ครับ

Cybernet's picture
399
posts

เรื่อง Final Cut นั้น

ผมเคยโหลดตัว trial มาลง ปรากฎว่าหนักเครื่องจริงๆครับ ทั้งๆที่ spec ผ่านตามที่ apple บอกทุกอย่าง แต่เรื่อง 30 แผ่นนี่ไม่ทราบเหมือนกันครับ การบริการถ้าหากไม่พอใจ ผมคิดว่าน่าจะโทรไป complain กับทาง Apple ได้นะครับ ลองดูครับ

#1
nickoe's picture
4320
posts

final cut

spec ที่ผ่านมันแค่ minimum requirement รึเปล่าครับ
ส่วนเรื่องแผ่น 30 แผ่น อาจจะเป็น content เสริมพ่วงไปอีกครับ

เรื่องเคลมเป็นผมจะไปเคลมใหม่ บอกเลยว่าก่อนหน้านี้ไม่มีรอย
ถ้ามีรูปที่ยืนยันได้จะยิ่งดีครับ

ป.ล. ถ้าพนักงานพูดไม่เข้าหู ขอพบผู้จัดการได้นะครับ จะลงได้หรือไม่ได้
ก็ควรแนะนำดีๆ ไม่ใช่มาบอกว่า ลงไม่ได้หรอกครับ

#2
minemind's picture
3876
posts

iStudio by....

ผมไม่ค่อย พอใจกับการบริการของ พนักงานที่ ​iStudio by .... สักเท่าไหร่ เคยไปถามจะปรึกษา ซื้อเครื่อง หรือ ซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ก็ไม่เคยแนะนำ ก็ชี้ๆให้ไปดูเอง บางทีก็ไม่สนใจ และก็งาน commart บูทของ uficon ก็พอกันเลยครับแบบนี้เลย

ผมเลยคิดว่า ผมอาจจะแต่งตัวดูไม่ค่อยมีสตางค์ ไม่น่าเชื่อถือรึเปล่า เลยได้รับการบริการแบบนี้

ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวนะครับ เพื่อนผมขนาดซื้อเครื่องที่ร้านนี้ มีปัญหาไปถามยังไม่สนใจเลย แย่มากอะครับ ทุกวันนี้ถ้าผ่านพันทิพย์ก็แวะไปดูบ้าง แต่ก็คงไม่ได้ซื้อ ไปยืนเกะกะ กวนตีน ในร้าน ละก็ออก

ถ้อยคำไม่สุภาพ ขออภัยด้วย แต่เหลืออดจริงๆ

[ขอแก้ข้อความนิดนะครับ ใจเย็น ๆ ครับน้องต่าย :)- kok]

#3
ikok's picture
10285
posts

ผมเคยเจอบริการที่ต่ำกว่ามาตรฐาน

และบริการที่ดีกว่ามาตรฐานสลับกันไปครับ

ช่วงที่ผมกลับไปเมืองไทยช่วงสองอาทิตย​์นั้นผมไป iStudio หลาย ๆ ที่ พบว่าพนักงานยิ้มแย้มกับตอบคำถามเป็นกันเอง "ดีกว่า" เมื่อก่อนเยอะมากครับ ยิ้ม ผมคิดว่าการที่ทาง apple มา re-brand เป็นชื่อร้าน iStudio เดียวกันหมดนี่ก็น่าจะเป็นข้อดี ทำให้ทุกร้านไปในทางเดียวกัน

ผมว่าพัฒนาในทางที่ดีขึ้นนะครับ ยิ้ม

#4
nickoe's picture
4320
posts

จริงๆแล้ว

มันก็ต่างคนต่างวาระนะครับอย่าไปคิดมากเลย
เดี๋ยวนี้ก็ดีกว่าแต่ก่อนเยอะครับ ก็ต้องพัฒนากันต่อไป

#5