ต้ังค่า Time machine ไม่ได้ขอคำแนะนำด้วยครับ

jd59's picture
3
posts

สวัสดีครับ ผมมือใหม่และสมาชิกใหม่ครับ ขอความช่วยเหลือจะต้ังค่า Time machine ไม่ได้คือเปิดมาก็ขึ้นให้ choose disk กดก็ขึ้นหน้าต่างเล็กมี setup time capsule cancal แต่ use for backupเป็นสีจางแบบว่ากดไม่ได้ ผมจะbackup เพื่อลงsnow.. ช่วยด้วยแนะนำด้วยครับขอบคุณครับ

ikok's picture
10285
posts

ลองอ่านวิธี setup Time Machine ดูจากในนี้นะครับ

http://macmuemai.com/content/60

เผื่อว่ามีอะไรที่ทำข้ามไป

และลองตรวจดูพื้นที่ ๆ เหลือบน hdd ที่จะใช้ backup ด้วยนะครับ =)

#1
jd59's picture
3
posts

ผมอ่านหลายรอบแล้วนะครับและจะท

ผมอ่านหลายรอบแล้วนะครับและจะทำตามแต่นี้มัน_ เป็นหน้าแรกท่ีเปิดขึ้นมานะครับ ตามตัวอย่าง หน้าแรกของTime machine สวิทจะ off ช่องทางขวาจะเป็นname my book-TM แต่ของผมสวิท off เหมือนกันแต่ ช่องทางขวาขึ้น choose backup disk กดไปมีหน้าต่างขึ้นมา..เหมือนที่กล่าวมาข้างต้น ช่อง use for backup เป็นสีจางแบบกดไม่ได้นะครับ พื้นที่ hdd มีอีก86gb ครับขึ้นต้นมามันก็ไปไม่ได้แล้ว ขอบคุณครับ

#2
ikok's picture
10285
posts

อันนี้คือ

ที่เลือกไม่ได้ตอนนี้คือ ต้องการจะ backup ไปไว้ที่ external hard drive ใช่ไหมครับ?

ถ้าใช่ ตัว external hard drive นี่ format เป็นอะไรครับ?

#3
ikok's picture
10285
posts

ขอเดาเพิ่มครับ

  1. คุณไม่ได้ทำ partition เอาไว้ และมีพื้นที่เหลือไม่พอสำหรับ Time Machine ในการ backup ครั้งแรก หรือพูดอีกแบบคือ ข้อมูลปัจจุบันที่คุณมีอยู่ในเครื่องนี้ มีขนาดใหญ่เกินกว่าพื้นที่ว่างที่จะใช้สำหรับ Time Machine ในการ backup ครั้งแรกครับ -> ตรงนี้อาจจะทำให้เขาขึ้นเป็นตัวเทา ๆ ไม่ให้คุณเลือก backup ครับ (ผมเดานะครับ ก็ดูสมเหตุสมผลประมาณนึง)
  2. ถ้าคุณยังไม่มี external hdd ให้ลองหาซื้อมาต่อ แล้ว backup ลงไปในนั้นแทน เพราะถึงจะแบ่ง partition บน hdd ที่มีอยู่เดิมบนเครื่องคุณก็ได้พื้นที่ไม่พออยู่ดีครับ และไม่ควรแบ่ง partition ตอนที่มีข้อมูลอยู่เยอะแล้ว ด้วยเหตุว่าเสี่ยงต่อข้อมูลหาย หรือไฟล์เสียครับ
#4
jd59's picture
3
posts

สงสัยว่าน่าจะมาจาก

สงสัยว่าน่าจะมาจาก สาเหตุที่คุณ ikokว่ามาและลองทำตามที่ แนะนำ ขอบคุณมากๆครับ

#5
ikok's picture
10285
posts

ยินดีครับ ^^

มีความสุข /

#6