ถามเครื่อง Mac OS X 10.6 Snow Leopard ครับ

mao_dbac_o@hotmail.com's picture
227
posts

คือตอนนี้ผมใช้ MBP os x 10.5.8 อยู่อ่ะครับ อยากถามว่าผมอยากจะเปลี่ยนเป็น OS X 10.6 Snow Leopard ครับทำได้ป่ะครับ แล้วมันแตกต่างจาก os x 10.5.8 ตรงไหนบ้างครับ แล้วราคาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ขอบคุณมากครับ แล้วถ้าผมเปลี่ยนแล้วโปรแกรมต่างๆที่ผมลงไว้มันจะหายป่ะครับ ขอบคุณมากครับบ

[ผมย้ายเข้าห้องถามตอบให้นะครับ - kok]

Mixmerize's picture
1480
posts

ขอแนะนำครับ

ให้ลอง Search คำว่า Snow Leopard ดูครับ มีบทความหรือกระทู้แนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้เยอะพอสมควร
หลายๆคำถามตรงกับที่ถามเลยครับ
ส่วนเบื้องต้นผมจะตอบให้ตามที่ผมรู้นะครับ

เปลี่ยนได้รึเปล่า แล้วราคาเท่าไหร่
- เปลี่ยนได้ครับ ราคาแผ่นอยู่ที่ 1,190 บาทครับ หรือจะเป็นแบบ Mac Box Set (รวม OS X 10.6 + iLife'09 + iWork'09) 6,590 บาทครับ

เรื่องโปรแกรม
- ตรงนี้เคยมีพูดกันมาแล้วครับ ลอง search ดูตามที่ได้บอกข้างบนครับ จะมีบทความนึงคุยถึงลิงค์ที่รวมตารางที่บอกว่า app ไหนรองรับ 10.6 บ้างครับ แต่ถ้าจะให้ชัวร์ ควรเช็คจากเว๊บผู้ผลิต app ที่เราใช้น่าจะตรงและกระจ่างกว่ามากครับผม ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วถ้าหากเป็น User ที่ไม่ได้ใช้ app พิสดารอะไร ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ ยิ้ม

#1
ikok's picture
10285
posts

เปลี่ยนได้ครับ

แต่ดูโปรแกรมที่ใช้อยู่นิดนึงนะครับ ดูว่าเขามีตัวที่ทำงานได้บน 10.6 หรือเปล่า ซึ่งจนปัจจุบันนี้ ผมคิดว่าคงออกตัว update มากันเกือบทุกโปรแกรมแล้ว

แต่ตัว update พวกนั้นจะมีปัญหาหรือไม่นั่นก็อีกเรื่องนึง

ผมมีโปรแกรมอยู่ตัวนึงครับ ใช้งานประจำ ผู้พัฒนารีบออกตัวเวอร์ชั่น 10.6 มากเกินไป ทำให้โปรแกรมมีปัญหา แล้วต้องออกตัวแก้ตัวที่ทำให้โปรแกรมมีปัญหานี้อีกต่อหนึ่ง เรื่องนี้สอนให้ผมรู้ว่า ถึงจะทำงานได้บน 10.6 ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาครับ

และอีกที่ต้องการจะบอกก็คือ ตามจากเว็บของผู้พัฒนาโปรแกรมต่าง ๆ จะตรง และแน่นอนที่สุดครับ

#2