ลือได้อีก! iPad รุ่นใหม่, iPhone จาก Verizon, และ Apple TV ที่ใช้ iOS จะเปิดตัวต้นปี 2011 นี้!?

notekungs's picture
116
posts

ข่าวลือเริ่มมีมาเรื่อยๆ แล้ว ถึงแม้ว่าเวลาของแต่ละแหล่งข่าวจะไม่ค่อยตรงกันก็ตาม ล่าสุดทางฝั่ง DigiTimes ได้ออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ของตน เกี่ยวกับ iPad รุ่นใหม่, iPhone จาก Verizon, และ Apple TV ที่ใช้ iOS โดยมีรายละเอียดต่างๆ ดังนี้

iPad: DigiTimes ได้อ้างว่า Apple จะทำการอัพเดท iPad ใหม่ในช่วงต้นปี 2011 โดยจะหันไปใช้ชิปตระกูล Cortex-A9 เป็น CPU หลักแทนที่ของเดิมใน A4 Chip ที่ใช้ชิปตระกูล Cortex-A8 และจะมีการอัพเกรดให้ iPad มี RAM 512MB จากเดิม 256MB ซึ่งเทียบเท่ากับ iPhone 4 อีกด้วย

ด้านข้อมูลอื่นๆ ก็มีรายงานว่า iPad รุ่นใหม่จะมาในขนาดจอ 9.7″ และ 7″ โดยในรุ่น 7″ จะยังคงมีขนาดความละเอียดหน้าจอที่ 1024 x 768 pixel เท่ากับรุ่น 9.7″ แต่นั่นจะทำให้อัตราความละเอียดของรุ่น 7″ เพิ่มขึ้นเป็น 183 ppi จาก 132 ppi ซึ่งจะทำให้จอภาพมีความคมชัดขึ้นเล็กน้อย

CDMA iPhone: มีข่าวออกมาว่า Apple อาจจะทำการส่ง iPhone ที่ใช้ระบบ CDMA ออกมาโดยเป้าหมายน่าจะนำมาใช้กับระบบของ Verizon ซึ่ง CDMA iPhone นี้อาจจะมีการเปลี่ยนวัสดุด้านหลังจากกระจกเป็นโลหะบางชนิด และอาจจะรวมระบบเสาสัญญาณเข้าไปในชิ้นส่วนด้านหลังด้วยเลย

Apple TV: ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ Apple TV คือ อาจจะมีการหันไปใช้ AMD Fusion เป็น Chip ประมวลผลหลัก และตัวระบบการทำงานจะใช้ iOS เพื่อการเข้าถึง content ต่างๆ รวมถึงการใช้งานระบบ social network และเกมส์อีกด้วย โดยคาดว่า Apple จะทำการผลิต Apple TV จำนวนมากในเดือนธันวาคมนี้ และเปิดตัวในช่วงต้นปี 2011

ref: macrumors.com

sajiro's picture
1179
posts

ขอบคุณสำหรับ

ข่าว ลือได้อีก นะครับ ฮี่ๆ

#1
ikok's picture
10285
posts

ข่าวลือนี่...

อ่านด้วยตาซ้าย แล้วข้ามไปหูขวาเลยนะครับ แบร่..

#2
FolkTrance's picture
130
posts

Apple ใช้ของ AMD

Apple ใช้ของ AMD ออกจะแปลกไปนิด ยิ้มปากกว้าง

#3