ใครอ่านข่าวนี้แล้วบ้าง อยากทราบว่า เจ้าของข่าวเค้าใช้โปรแกรมอะไร แล้วโหลดได้ที่ไหนคะ?

Bluemirror's picture
56
posts

หนุ่มมะกันจับโจรขโมยโน้ตบุ๊กได้ เพราะโปรแกรมสอดแนม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดเจ๋งของเทคโนโลยีในปัจจุบัน เมื่อโจรขโมยแม็กบุ๊กถูกจับได้ เพราะโปรแกรมสอดแนมที่อยู่ในแม็กบุ๊กนั้นเอง

โดยเจ้าของแม็กบุ๊กรายนี้ คือ นายโจชัว คอฟแมน ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ขโมยได้งัดเข้าอพาร์ทเมนท์และขโมยโน้ตบุ๊กเขาไป ตอนแรกนายคอฟแมนคิดว่าคงไม่ได้โน้ตบุ๊กนี้คืนแล้ว แต่ต่อมาเขานึกขึ้นได้ว่า เขาได้ติดตั้งโปรแกรมสอดแนมเอาไว้ในโน้ตบุ๊กของเขา ซึ่งหากคนร้ายใช้โน้ตบุ๊กของเขาที่ไหน โปรแกรมนี้สามารถถ่ายรูปคนร้ายและสถานที่ต่าง ๆ นั้นได้โดยที่คนร้ายไม่รู้ตัว เขาจึงเริ่มสืบหาคนร้ายจากโปรแกรมดังกล่าว หลังจากนั้นไม่กี่วัน เขาก็เริ่มได้รับภาพจากโปรแกรมที่เขาติดตั้งไว้ โดยเป็นภาพขโมยที่กำลังใช้โน้ตบุ๊กของเขาอยู่บนเตียงบ้าง บนโซฟาที่บ้าน หรือ ตามสถานที่ต่าง ๆ

ดังนั้น นายคอฟแมนจึงค่อย ๆ รวบรวมภาพถ่าย หลักฐานที่ได้จากโปรแกรมสอดแนมนี้ โดยพบว่า คนร้ายพยายามเปลี่ยนข้อมูลผู้ใช้แม็กบุ๊กของเขา และพยายามล็อกอินเข้าเฟซบุ๊กของเขา จนสุดท้ายเขาก็สามารถสืบทราบได้ว่า คนร้ายเป็นคนขับรถแท็กซี่ อีกทั้งสามารถระบุได้ว่าคนร้ายพักอยู่ที่ไหน จากนั้น นายคอฟแมนจึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ให้ตามจับคนร้ายรายนี้ แต่ตำรวจกลับบอกว่าหลักฐานไม่เพียงพอที่จะตามหาคนร้ายรายนี้ โดยผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกรมตำรวจเมืองโอ๊คแลนด์ได้บอกกับเขาว่า ในเดือน ๆ หนึ่งมีผู้มาแจ้งของหายกว่า 2,400 ราย ซึ่งตำรวจสามารถตามจับคนร้ายได้เพียง 3 รายเท่านั้น แต่เขาไม่ลดละความพยายาม จึงไปสร้างบล็อก "โจรขโมยแม็กบุ๊กของฉัน" ซึ่งปรากฏว่ามีผู้กดเข้าร่วมที่จะช่วยเขาตามหาโน้ตบุ๊กกว่าหนึ่งพันรายจึงทำให้ตำรวจรู้สึกกดดันมาก และกลับมาตามหาคนร้ายอีกครั้ง

จนในที่สุด 2 เดือนผ่านไป ตำรวจเมืองโอ๊คแลนด์สามารถจับกุมคนร้ายได้ จากการเตรียมการวางแผนโดยโทรแจ้งศูนย์แท๊กซี่ให้ส่งแท็กซี่ที่คนร้ายนี้เป็นคนขับมารับผู้โดยสารที่เตรียมไว้ เมื่อคนร้ายติดกับ จึงทำการจับกุมทันที หลังจากจับกุมตัวคนร้ายได้ นายคอฟแมน ก็ได้โพสต์ข้อความที่ทวิตเตอร์ของเขาทันทีว่า

"จับได้แล้ว! ตำรวจโอ๊คแลนด์เพิ่งโทรมาบอกฉันว่าพวกเขาจับคนร้ายที่ขโมยแม็กบุ๊กของฉันได้แล้ว จากภาพถ่ายที่ฉันสามารถถ่ายได้จากโปรแกรมสอดแนมสุดเจ๋งในโน้ตบุ๊กของฉัน"

pippo's picture
2469
posts

น่าจะเป็นตัวนี้นะครับ

ชื่อโปรแกรม Undercover :

http://www.orbicule.com/undercover/

#1
Nu-eMMa's picture
1837
posts

ว้าวว...

ดีใจกับเขาจังเลยค่ะ

#2
o_thank_o's picture
38
posts

โปรแกรม prey

ลองโหลดมาใช้ดูนะคะ่

หรือถ้าเจอโปรแกรมไหนเจ๋งๆ กว่า อย่าลืมบอกต่อนะค่ะ ๆ

#3